เมื่อวันที่ 25 มี.ค. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของนักแสดงสาวแตงโม-นิดา ได้เดินทางมาร่วมรับฟังแถลงความคืบหน้าคดีของตำรวจ ภายหลังเปิดเผยว่า จนถึงทุกวันนี้ยังรับไม่ได้กับการจากไปของลูกสาว ยังคงร้องไห้ทุกวัน โดยตั้งใจไว้ว่าหลังจากมีการสรุปสำนวนคดี ตนก็จะเปลี่ยนศาสนามานับถือศาสนาคริสต์เพื่อเป็นของขวัญให้กับแตงโม เพราะรู้สึกประทับใจในคำสอน เนื่องจากตอนที่แตงโมยังมีชีวิต แตงโมชอบชวนตนไปโบสถ์หลายครั้ง ไปต่างประเทศก็ชวนไปโบสถ์ จึงทำให้ตนรู้สึกซาบซึ้งในคำสอน โดยเฉพาะเรื่องการให้อภัย ซึ่งในวันงานไว้อาลัยแตงโมวันสุดท้าย ศาสนาจารย์ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ได้บอกตนว่าไม่ควรจะโกรธเพราะจะทำให้จิตใจตนเป็นทุกข์ ซึ่งวันนั้นตนยังมีใจโกรธ 3 คนคือ หนุ่ม กรรชัย กระติก และทนายษิทรา หลังจากนั้นศาสนาจารย์ธงชัย ได้พาทั้ง 3 คนมาพบกับตน ซึ่งเมื่อได้วิเคราะห์ตามคำสอนของศาสนาจารย์แล้วจึงเห็นพ้องว่าหากยังไม่ให้อภัย 3 คนนี้จิตใจตนก็คงจะยังเป็นทุกข์ ตนจึงยอมให้อภัยทั้ง 3 คน และจะได้เอาเวลาไปคิดเรื่องอื่นแทน

จากนั้น นางภนิดา ได้เปิดเผยในประเด็นหลังจากเดินทางไปที่ท่าเรือเพื่อไว้อาลัยบุตรสาวแล้วว่า ตนเห็นแม่น้ำแล้วรู้สึกหนาวสั่น ขนลุกเพราะมันสะท้อนในใจว่าลูกสาวเราตกลงไปเสียชีวิตในนี้ รู้สึกหัวใจสลาย เพราะตั้งแต่ตีสามของคืนวันเกิดเหตุ ก็ยังคงไม่เชื่อถึงสิ่งที่เกิดขึ้น ยังทำใจไม่ได้ ยังรับกับการสูญเสียไม่ได้ ยังคงลูบภาพใบหน้าลูกสาวที่บ้าน คุยกับแตงโมตลอด อีกอย่างตนก็ผอมลง ร่างกายไม่รับอาหาร จิตใจยังไม่ดี พอตนเครียด ร่างกายกับหัวใจสู้กันไปไม่ไหว

นางภนิดา ยังเผยอีกว่า หลังจากฟังการแถลงข่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ตนยอมรับว่ารู้สึกเห็นใจตำรวจที่ต้องทำคดีนี้ เพราะต้องเหนื่อยกับการหาพยานหลักฐานจำนวนมาก จึงรู้สึกประทับใจกับการทำงานของตำรวจเป็นอย่างมากและเชื่อมั่นในตำรวจชุดนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า เมื่อมีความเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจเช่นนี้ ยังมีความจำเป็นที่จะต้องส่งคดีให้กับดีเอสไอหรือไม่ นางภนิดา ตอบอย่างมั่นใจว่า ไม่จำเป็น และ ทันทีที่ตำรวจเสร็จสิ้นกระบวนการสรุปสำนวนคดี ตนก็จะดำเนินการฌาปนกิจศพแตงโม เพื่อให้แตงโมไปสู่สุคติ