จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นปาระเบิดหน้าหมู่บ้านแลนด์วิลล่า ถนนบางกรวย-กรุงเทพ ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของดร.วิเชียร เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองใหม่บางบัวทอง เมื่อกลางดึกวันที่ 22 มี.ค.65.ที่ผ่านมาโดยกลุ่มวัยรุ่นได้ขี่จยย.เข้ามาประมาณ 15 คันมาปาระเบิด 4-5 ลูกแล้วรีบหลบหนีไปโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่สภ.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์. รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ร่วมกันจับกุมตัวกลุ่มวัยรุ่นกว่า 20 คนที่ร่วมกันก่อเหตุปาระเบิดบ้านของ ดร.วิเชียร เมื่อกลางดึกวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมารวมทั้งเชิญผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมาทำทัณฑ์บน ถ้าเกิดเหตุซ้ำทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีกับทางผู้ปกครองด้วย

ด้าน น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี กล่าวว่า แม่ผู้ก่อเหตุปาระเบิดรายหนึ่ง อาชีพ รับจ้างเย็บผ้า กล่าวว่า ลูกบอกว่าไปบ้านเพื่อน ตนไม่รู้เหมือนกันลูกมาเล่าให้ฟังทางคู่อริทักเฟซบุ๊ก มาท้าต่างคนต่างไม่ยอมกัน ลูกของตนไม่เคยพกระเบิดไปไหน นอกจากวันไหนจะไปมีเรื่องถึงจะทำ ตอนนี้ลูกของตนสำนึกแล้วรับสารภาพกับแม่จะเลิกทุกอย่าง ใครทักมาก็จะไม่ยุ่งเกี่ยว ส่วนเด็กที่อยู่ในปกครองของตนเพื่อนของลูกชาย 7 คน ตนให้เข้ามอบตัวทั้งหมด ถ้าไม่มีใครมาท้าก็จะนั่งอยู่ในบ้าน นั่งสักลายไม่ไปยุ่งกับใครเพราะทุกคนรักในการเรียน มีคนทักมาในเฟซ “พ่อมึงตายแม่มึงตาย” ใครจะไปทนไหว แต่ตอนนี้ลูกยอมรับแล้วว่าทำผิด และเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียบร้อยแล้วรับปากว่าจะไม่ทำอีกแล้ว

ด้านนายบี (นามสมมุติ)  อายุ 18 ปี มือปาระเบิดบ้านนายก กล่าวว่า ทางคู่อรินัดมามีเรื่องกัน ตนมาจากหมู่บ้านศรีประจักษ์ 7 แถวไทรน้อย ที่มีเรื่องเนื่องจากมีน้องเคยอยู่ด้วยกันแล้วมีการท้าทายกัน ทาง facebook ตนมีโจทก์อยู่แถวนั้นไม่คิดว่าจะเป็นหน้าบ้านนายกเทศมนตรี ที่ปาระเบิดเพราะคู่อรินั่งอยู่แถวนั้น ส่วนระเบิดเอามาจากรุ่นน้อง ตนเป็นคนปาระเบิดเอง ปาไปทั้งหมด 2 ลูก แต่ด้านไป 1 ลูก เป็นระเบิดบอลธรรมดาเอาก้อนหินมาใส่แล้วพันผ้าเทปต้องขอโทษที่ทำอะไรไปไม่คิดทำให้คนอื่นเดือดร้อน

พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า ตอนนี้รู้ตัวคนร้ายหมดแล้ว ที่ปาระเบิดเมื่อคืน ( 28 มี.ค.)เป็นกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันมีการท้าทายกันทางโซเชียล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเกาะติดหลังเกิดเหตุ  จนรู้ว่าเป็นกลุ่มไหน ซึ่ง 30 มี.ค.จะนำตัวมาให้หมด ในชั้นนี้ยังไม่ทราบว่ากลุ่ม ที่ก่อเหตุเป็นเยาวชนหรือผู้ใหญ่ แต่คาดว่าน่าจะเป็นเยาวชน ถ้าผู้ต้องหาเป็นเยาวชนเราจะดำเนินคดีกับผู้ปกครองด้วย

ส่วนกรณีที่ มีการปาระเบิดที่หน้าบ้าน นายกเทศมนตรีเทศมนตรีเมือง ใหม่บางบัวทอง เป็นคนละกลุ่มกันเป็นความคึกคะนองของวัยรุ่นซึ่งตอนนี้มีทั้งหมด 3 เคส จับมาแล้ว 2 เคส ส่วน 30 มี.ค.จะไปจับอีกหนึ่งเคส ส่วนคนที่ปาระเบิดจะโดนข้อหาก่อให้เกิดระเบิด ซึ่งมีโทษทางอาญาสูง ขณะที่ร้านที่ขายก็จะเป็นพระราชบัญญัติดอกไม้เพลิง ต้องได้รับอนุญาตตรวจสอบแล้วทางอำเภอบางบัวทองไม่ได้อนุญาตเลยสักร้านเดียว