เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ร.ต.อ.ศักดิ์ชาย กิตติอุดมพันธ์ รอง สว.สอบสวน สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในโรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง ถนนสาย 24 (โชคชัย-เดชอุดม) จึงประสานหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์และแพทย์เวรโรงพยาบาลนางรองร่วมตรวจสอบ เบื้องต้นพบรถเก๋งสีขาว อยู่หน้าโรงแรมลักษณะจอดขวาง ที่ห้องพักชั้น 2 พบศพนายธนกร (สงวนนามสกุล) ชาว จ.สมุทรปราการ นอนเสียชีวิตบนที่นอนสวมกางเกงขาสั้นไม่สวมเสื้อ เจ้าหน้าที่ต้องสวมชุด PPE ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคตั้งแต่ชั้นล่างขึ้นทางบันไดและภายในห้องของผู้เสียชีวิตเพื่อป้องกันไว้ก่อน

พนักงานรับรถของโรงแรมบอกว่า ช่วงบ่ายวานนี้ (27 ก.ค.) ผู้ตายขับรถเก๋งคันดังกล่าวมาจอดบริเวณลานจอดแต่ไม่ลงจากรถนานกว่า 1 ชม. คิดว่าอาจจะต้องการพักชั่วคราวเพื่อจะเดินทางต่อไป ต่อมาผู้ตายได้เดินลงจากรถลักษณะคล้ายคนเมาแล้วมาถามราคาห้องพักก่อนจะเปิดห้องนอน พอช่วงเย็นผู้ตายขับรถออกไปจากโรงแรมแล้วกลับมาเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ยังอยู่ในลักษณะเหมือนคนเมา จอดรถไม่เป็นระเบียบ ก่อนจะขึ้นห้องพักโดยได้สั่งให้พนักงานทำอาหารเช้าเป็นไก่ผักพริกให้เอาไปส่งเวลา 8 โมงเช้า

ขณะที่เช้าวันนี้เจ้าของโรงแรมได้รับแจ้งจากพนักงานว่า เอาอาหารไปส่งห้องพักลูกค้า แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงโทรฯ เข้าไปก็ไม่มีใครรับสาย ด้วยความเป็นห่วงตนจึงเดินขึ้นไปเคาะประตูนานกว่า 5 นาที แต่ไม่มีเสียงตอบรับ ได้ยินแต่เสียงน้ำเปิดค้างไว้เบาๆ พอเอามือจับลูกบิดประตูห้องพบว่าไม่ได้ล็อกจึงตัดสินใจเปิดเข้าไปดูก็พบว่าผู้เข้ามาพักนอนเสียชีวิตบนเตียงนอนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะต้องติดต่อญาติและส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนจะให้ญาติรับศพไปดำเนินการต่อไป