บนโลกโซเชียลมีเดียได้เกิดกระแสแบนลาซาด้าแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อดัง หลังจาก ลาซาด้าได้มีแคมเปญลดราคาสินค้าพิเศษ แต่พบว่า เน็ตไอดอลชื่อดัง นารา อนิวัติ ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย และ “หนูรัตน์” (นู๋รัตน์) ธิดาพร ชาวคูเวียง เป็นผู้แสดงโปรโมตแคปเปญดังกล่าว แต่ทั้งคลิปวิดีโอและภาพนิ่ง กลับมีเนื้อหาสร้างความไม่สบายใจให้สังคม โดยถูกมองว่าพาดพิงสถาบันเบื้องสูง จนถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสมนั้น

กลุ่มคนรักสถาบันฯ แบนลาซาด้า พิษ ‘นารา เครปกะเทย’ ทำคอนเทนต์ไม่เหมาะสม

บริษัทจ้างทำคอนเทนต์แคมเปญ Lazada ขอโทษ ยันไม่เจตนาล้อเลียน-พาดพิง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นักร้องชื่อดัง “บิลลี่ โอแกน” เจ้าตัวได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า…มันระยำต่ำช้าจริงๆ รับไม่ได้ โกรธมาก ขอต่อต้านอย่างถึงที่สุด! #Banlazada

นอกจากนี้อดีตนักแสดงหนุ่มอย่าง “อะตอม สัมพันธภาพ” (ตะวัน สัมพันธภาพ) ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Atom SP ระบุว่า…”สถาบันหรือราชวงศ์จักรีไปทำอะไรให้พวกคุณครับ พวกคุณถึงทำคลิปไปแซะสถาบันหรือราชวงศ์จักรีครับ”

“พวกคุณเคยทำอะไรเพื่อแผ่นดินนี้ที่คุณเหยียบยืนอยู่บ้างครับ ถ้าพวกคุณไม่เคยทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเท่าพระองค์ท่าน พวกคุณอย่าไปแซะพระองค์ท่านและราชวงศ์จักรีเลยครับ มันดูไม่ดีกับพวกคุณและวงศ์ตระกูลพวกคุณ ถ้าไม่ห่วงตัวเองก็หัดห่วงวงศ์ตระกูลตัวเองบ้างครับ”

“สิ่งที่พวกคุณได้ก็ได้แค่ให้พวกคุณเองมาชื่นชมกัน ผมดูแล้วอย่างพวกคุณจนวันสุดท้ายของชีวิต พวกคุณก็ยังไม่สามารถเป็นผู้นำสังคมไทยในด้านดีๆ และเป็นประโยชน์กับผู้อื่นได้อย่างเป็นชิ้นเป็นอันแน่นอนครับ เลิกเถอะครับหัดอายตัวเองบ้าง”