Nielsen เรตติ้งเอเยนซี่แบรนด์ใหญ่ของโลก เปิดเผยข้อมูลว่า ผู้ชมในสหรัฐอเมริการับชมรายการทางโทรทัศน์จำนวน 4 ล้านล้านนาที จากผู้แพร่ภาพกระจายเสียงรายใหญ่ 4 แห่ง และสตรีมมิ่งบอกรับสมาชิก 5 แห่ง ระหว่างวันที่ 20 ก.ย. 2021-8 พ.ค. 2022
โดย Netflix มีผู้ชมในสหรัฐมากกว่าทุกช่องทางในปี 2021-22 ที่จำนวน 1.334 พันล้านนาที ตามมาด้วย CBS ที่มีจำนวนผู้ชม 752.8 พันล้านนาที ด้าน Disney+ มีจำนวนผู้ชม 245.4 พันล้านนาที
ในการเก็บเรตติ้งรายเดือนของ Nielsen ระบุว่ามีการรับชมผ่านสายเคเบิลโดยเฉลี่ยประมาณ 38 เปอร์เซ็นต์ของการใช้ทีวีทั้งหมด และสตรีมเมอร์อื่น ๆ รวมทั้ง YouTube คิดเป็น 15 เปอร์เซ็นต์
สำหรับสาเหตุที่ Netflix ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะมีรายการหลากหลายประเภท ไฟล์ต้นฉบับมีความเสถียรในการรับชม และมีตัวเลือกในการรับชมที่หลากหลาย (ผ่านทีวี, เว็บไซต์, สมาร์ทโฟน)
อันดับการชมทีวีที่สหรัฐ ระหว่างวันที่ 20 ก.ย. 2021-8 พ.ค. 2022
- Netflix 1.334 พันล้านนาที
- CBS 752.8 พันล้านนาที
- NBC 596.7 พันล้านนาที
- ABC 471.9 พันล้านนาที
- Fox 323.1 พันล้านนาที
- Disney+ 245.4 พันล้านนาที
- Prime Video 173.7 พันล้านนาที
- Hulu, 128.1 พันล้านนาที
- Apple TV+ 21.7 พันล้านนาที