เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ สภ.เมืองนครพนม นางจริยา ก้อนอินทร์ อายุ 55 ปี ภรรยานายตำรวจยศพันตำรวจโท ตำแหน่งรองผู้กำกับหัวหน้าสถานีแห่งหนึ่ง ซึ่งทำอาชีพเสริมเป็นพนักงานไลน์แมน พร้อมด้วย นายนาวิน เสนาศรี อายุ 31 ปี นายกาญจนวัฒน์ เพ็งชัย อายุ 28 ปี ตัวแทนสหภาพไลน์แมน และ น.ส.ศุภักษร ไชยศีรษะ หรือกุ้ง อายุ 25 ปี ผู้เสียหายที่ถูกกล่าวหาอ้างว่าเป็นคนสั่งเมนูอาหาร นำเอกสารหลักฐาน เข้าแจ้งความ กับ ร.ต.ท.สัจจนันท์ บางทราย รอง สว.(สอบสวน) เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่แอบอ้างสั่งอาหารทางไรเดอร์ โดยการแอบอ้างเอาโปรไฟล์ผู้อื่นไปหลอกสั่งในแอพพลิเคชั่นไลน์แมน จนได้รับความเสียหายสูญเงิน 3,000 บาท

จากการตรวจสอบระบบจากแอพพลิเคชั่นสั่งเมนูอาหาร พบว่ามีคนที่สร้างโปรไฟล์เป็นลูกค้าชื่อ กุ้ง หรือ น.ส.ศุภักษร ไชยศีรษะ อายุ 25 ปี พนักงานร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองนครพนม โดยมีคนที่ชื่อเล่นว่า นางสาวเนย เป็นคนสร้างโปรไฟล์ขึ้นมาหลอกลวงไรเดอร์ทั้ง 3 คน ในวันเดียวกัน ซึ่งได้สั่งเมนูอาหารรายละ 900 กว่าบาท อาทิ ชาบู รวมถึงเมนูไก่ชิกเก้น พร้อมปักหมุดที่หมายปลายทางนำส่งในร้านอาหารแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองนครพนม จนกระทั่งพนักงานไรเดอร์ไลน์แมนไปถึงที่หมายพบคนชื่อกุ้ง แต่ยืนยันไม่ได้สั่งเมนูตามรายการ จึงรู้ว่าถูกหลอก และต้องชดใช้เงินเอง ส่วนหนุ่มไรเดอร์อีกคนคือ นายนาวิน เสนาศรี อายุ 31 ปี ไม่มีเงินรับผิดชอบรู้ว่าถูกหลอกจึงไม่นำเมนูออกจากร้านต้นทาง ทำให้บริษัทตัดสิทธิการทำงาน จนต้องตกงาน

ส่วนสาเหตุมาทราบภายหลังอีกว่าที่มาของการถูกหลอกตกเป็นเหยื่อเนื่องจากนางสาวเนย ได้ทะเลาะกับอดีตแฟนหนุ่มที่ไปคบหากับนางสาวกุ้ง คิดว่าอดีตแฟนสาวเกิดความหึงหวงจึงใช้วิธีการเอาไรเดอร์สั่งอาหารไลน์แมนเป็นเครื่องมือ สร้างโปรไฟล์เป็นนางสาวกุ้ง สั่งอาหาร เพื่อให้เสียค่าใช้จ่าย แต่สุดท้าย เมื่อพนักงานไรเดอร์ไปส่งจึงรู้ว่าถูกหลอก ทั้งนี้ทางตำรวจรู้ตัวแล้ว อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานสืบสวนขยายผลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป