เมื่อวันที่ 23 พ.ค. นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยภายหลังเปิดโครงการ “ลิตรละบาท” มอบส่วนลดการเติมน้ำมันกลุ่มแก๊สโซฮอล์ทุกชนิด ณ สถานีบริการน้ำมันบางจากสาขาสุขุมวิท 62 ร่วมกับผู้บริหารบางจาก นายวรากร โกศลพิศิษฐ์กุล นายเสรี อนุพันธนันท์ นางสาวพรทิพา ตัณฑากาศ นายวิภาส เจริญเผ่า นางสาวไผ่แก้ว อินสว่าง นางสาวจารุรัตน์ มั่นเจริญศิริ และผู้บริหารนสพ.เดลินิวส์ ประกอบด้วย นางประพิณ รุจิรวงศ์ นางสิริวรรณ พันธุ์ปรีชากิจ กรรมการบริหาร นายนต รุจิรวงศ์ เลขานุการกรรมการฯ นายอภิชัย รุ่งเรืองกุล บก.ผู้พิมพ์ผู้โฆษณา ว่า บางจากฯ ได้ดำเนินการมาตรการช่วยลดค่าครองชีพผู้บริโภค จึงร่วมกับ นสพ.เดลินิวส์ จัดทำโครงการ “ลิตรละบาท” มอบส่วนลดการเติมน้ำมันกลุ่มแก๊สโซฮอล์ทุกชนิด ณ สถานีบริการน้ำมันบางจากทุกสาขาทั่วประเทศ

สำหรับผู้บริโภคสามารถตัดคูปองบนหน้าหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ฉบับวันจันทร์ที่ 23 วันพุธที่ 25 และวันศุกร์ที่ 27 พ.ค. 2565 เพื่อนำมาแสดงเป็นส่วนลดเมื่อเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ทุกชนิดที่บางจาก 10 ลิตรขึ้นไป รับส่วนลดลิตรละ 1 บาท คูปองมี 2 ใบ มูลค่าใบละ 10 ลิตรเท่ากับส่วนลดใบละ 10 บาท และจำกัดการใช้คูปองไม่เกิน 2 ใบต่อการเติมน้ำมัน 1 ครั้ง เริ่มใช้สิทธิ์คูปองส่วนลดได้ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค. 2565 ถึงวันศุกร์ที่ 10 มิ.ย. 2565

“ โครงการลิตรละบาทเป็นหนึ่งในมาตรการที่บางจากฯ จัดขึ้นเพื่อช่วยลดค่าครองชีพผู้บริโภคในสภาวะปัจจุบัน นอกเหนือจากสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ถือบัตรสมาชิกบางจากฯ ที่มีต่อเนื่องตลอดปี 2565 โดยเฉพาะข้อเสนอพิเศษ “ขึ้นเท่าไหร่ คืนเท่านั้น” มอบคะแนนเพิ่มในวันแรกที่น้ำมันปรับราคาขึ้น เพียงชำระค่าน้ำมันเต็มจำนวนตามราคาที่ปรับขึ้นใหม่ และรับส่วนต่างราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นคืนเป็นคะแนนพิเศษ เปรียบเสมือนได้เติมน้ำมันราคาเดิมก่อนจะปรับขึ้นราคานั่นเอง ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bcpgreenmiles.com หรือ โทร 1651 กด 4” นายสมชัย เตชะวณิช

นางประพิณ รุจิรวงศ์ กรรมการบริหาร นสพ.เดลินิวส์ กล่าวว่า นสพ.เดลินิวส์ ได้ร่วมกับกลุ่มบางจากฯ ดำเนินโครงการลิตรละบาท เพื่อช่วยลดค่าครองชีพประชาชน โดยเฉพาะในช่วงราคาน้ำมันผันผวนอยู่ในระดับสูง หลังจากได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งรัสเซีย – ยูเครน ซึ่งมาตรการใดที่ช่วยลดภาระค่าครองชีพได้ ทางนสพ.เดลินิวส์ ที่มีกลุ่มลูกค้าอยู่ทั่วประเทศ ก็ยินดีที่จะช่วยประชาชน

นายสุธิพันธ์ วรรณชาติ อายุ 40 ปี พนักงานบริษัทเอกชน กล่าวว่า ถือเป็นโครงการที่ดี เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันรวมถึงราคาน้ำมันนั้นพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีอะไรที่ช่วยเรื่องค่าครองชีพของเราได้ ไม่ว่าจะมากน้อยเท่าไรอย่างน้อยก็ดี และยินดีที่จะใช้บริการ โดยปกติก็ใช้บริการเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันบางจากเป็นประจำอยู่แล้ว และที่บ้านก็รับหนังสือพิมพ์เดลินิวส์เป็นประจำทุกวัน ทำให้ทราบแคมเปญดีๆ และส่วนตัวก็อยากให้โครงการนี้ออกมาต่อเนื่อง เพื่อช่วยพี่น้องประชาชนในภาวะค่าครองชีพสูงและน้ำมันแพง

ขณะที่ น.ส.ชนิดา ตันวัฒนเสรี อายุ 38 ปี กล่าวว่า ทันทีที่ทราบข่าวว่าทางหนังสือพิมพ์เดลินิวส์กับทางบางจากฯ ร่วมกันจัดแคมเปญคูปองส่วนลดเติมน้ำมัน ต้องบอกว่ารู้สึกดีใจมากๆ และกลับไปดูว่า ที่บ้านมีการรับหนังสือพิมพ์เดลินิวส์หรือไม่ พอรู้ว่า มีการรับหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ช่วงเช้าวันนี้ก็ตัดคูปองมาเพื่อเติมน้ำมัน ยิ่งสภาวะที่ปัจจุบันน้ำมันเพิ่มขึ้นเท่าตัวติดต่อกัน การที่บางจากฯ และเดลินิวส์จับมือทำโครงการดีๆ อย่างนี้ ก็ขอขอบคุณ ที่ช่วยเหลือ และแบ่งเบารายจ่ายในส่วนนี้ ถึงแม้จะไม่มากแต่ก็สามารถที่จะช่วยได้ และอยากให้มีแคมเปญแบบนี้ออกมาทุกๆเดือนจะดีมากเช่นเดียวกัน