กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างมากมายสำหรับรายการดราม่าวันนี้ (1 มิ.ย.) ซึ่งดำเนินรายการโดย บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ซึ่งสาวบุ๋มได้สัมภาษณ์ 3 ทนายชื่อดังในทีมทนายสี่กุมาร ได้แก่ ทนายรัชพล ศิริสาคร, ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด, ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ขาดแต่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ซึ่งทนายทั้ง 3 ได้ร่วมวิเคราะห์คดีของดาราสาวผู้ล่วงลับ แตงโม-นิดา ว่าอาจเป็นมวยล้มต้มคนดู พร้อมทั้งเผยถึงกระแสดราม่าระหว่างทนายเดชากับ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ที่มีการโทรฯ ข่มขู่กระทืบกัน โดยบางช่วงบางตอนในการสนทนา ทำให้บุ๋มถึงกับยิ้มอ่อนให้กับคำตอบของเหล่าทนาย จนถึงกับออกปากว่า แก๊งนี้กวนประสาทสุดๆ

ทนายรณณรงค์ เผยว่า “เรื่องการอุ้มหมาไปแจ้งความ คือส่วนหนึ่งผมกลัวว่าจะมีหมามากัด เพราะผมเป็นคนขี้กลัว ใครมาแหย่อะไรนิดหนึ่ง เราก็กลัวแล้วครับ กระทง กระทืบนี่ไม่ได้เลยครับ ผมนี่วิ่งหนีหางจุกตูดเลยนะ ถ้าเจออย่างนี้ ผมก็เลยต้องเอาหมาที่ผมรักมาด้วย ซึ่งหมาผมชื่อน้องถุงเงิน หมาตัวนี้เลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก เค้าก็ให้มาฟรีนะ ไม่ได้ซื้อมาหรอก แต่มันก็ไม่ตาย อยู่กับผมตลอด หมามันจะมีจมูกที่สามารถดมกลิ่นได้ว่าใครจะมาทำร้ายเรา มันก็จะงับเลย ดังนั้นเราโดนขู่ เราก็ต้องหาอาวุธมาปกป้องเรา หมาที่กัดมันจะไม่เห่า ส่วนหมาที่เห่า พ่นไปเรื่อยๆ ไม่ค่อยกัดหรอก มันเป็นหมาที่เชื่องๆ (หัวเราะ)”

บุ๋ม เผยว่า “เอาจริงๆ พวกคุณไม่ใช่แค่แสบนะ พวกคุณนี่กวนประสาทสุดๆ คุณมีวิธีการกวนสุดๆ ดิฉันขอพูดจากใจเลยนะ ในมุมของคนด้านนอก ในมุมคนดูเลยนะ”

นอกจากนี้ เหล่าทนายมีความคิดในคดีที่แตกต่างกัน ทนายรัชพล คิดว่าเป็นการเจตนาทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย น่าจะเป็นไปได้ ถ้ากระชากเรือให้แตงโมล้ม แต่บังเอิญตกน้ำตาย อันนี้เป็นไปได้ แต่ถ้าถึงขนาด เอาขวดไวน์ฟาด เอามีดกรีดขาอันนี้มันเยอะไป


ด้าน ทนายรณณรงค์ มีความคิดเห็นว่า “เป็นการฆาตกรรม อาจจะลงมือทำร้ายร่างกาย แล้วน้องพลัดตกมา เนื่องจากลักษณะของบาดแผลกับตำแหน่งหล่น ผมไม่เชื่อว่าหล่นท้ายเรือ ซึ่งมันหล่นด้านหน้าได้ อาจจะเกิดการผลักกัน กระชากกัน แต่ต้องมีหลักฐานที่พิสูจน์ได้ก่อน”