จากกรณีที่ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงชื่อดังและจิตอาสาคนเก่ง ได้ออกมาอัพเดทข่าวอดีตพระเอกชื่อดัง ตุ้ย-สุริยา ชินพันธ์ ที่ป่วยจนต้องนอนไอซียู อาการค่อนข้างหนักมาก ต้องใช้เงินรักษาจำนวนมาก จึงอยากจะให้พี่ป้าน้าอาวงการบันเทิง หรือ FC ของพี่ตุ้ยช่วยเหลือพี่ตุ้ยด้วย ก่อนที่ต่อมาบิณฑ์จะออกมาอัพเดทว่าตุ้ยได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบแล้ว ท่ามกลางความตกใจของแฟนๆทุกคน โดยหลายคนอยากรู้ว่าเพราะอะไรตุ้ยถึงเสียชีวิตอีกด้วย

ล่าสุดในเฟซบุ๊ก ดาราภาพยนตร์ ได้มีการอัพเดทข้อความเล่าสาเหตุการเสียชีวิตของตุ้ย พร้อมกำหนดสวดฌาปนกิจด้วย โดยระบุว่า “เรื่องเศร้าคนบันเทิง #ปิดตำนานพระเอกหน้าเด็ก #พระเอกนักร้อง #ตุ้ยสุริยา #สุริยาชินพันธ์ #โควิด19พรากชีวิต สิริอายุ 69 ปี #พิธีฌาปนกิจ #วันนี้ 5 มิถุนายน เวลา 15.00 น ณ #เมรุวัดคลองชัน ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวชินพันธ์ ต่อการจากไปของ พี่ตุ้ย-สุริยา ชินพันธ์ หลังทีมแพทย์สุดยื้อชีวิต จากอาการเชื้อโควิดลงปอด ซึ่งทางครอบครัวนำตัวส่งโรงพยาบาล และเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยอาการโควิด-19 และเชื้อลงปอด”

“โดยเมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ทีมข่าวดาราภาพยนตร์โทรศัพท์ไปสอบถามอัพเดทอาการของอดีตพระเอกคนดังกับภรรยา แจ้งว่าอาการดีขึ้น ระดับออกซิเจนดีขึ้น และได้รับการดูแลอย่างดีจากทางโรงพยาบาล ประกอบกับได้นำเงินที่ได้รับจากฮีโร่คนบันเทิง #บิณฑ์บรรลือฤทธิ์ ไปซื้อยา #โมลนูพิราเวียร์ สำหรับรักษาอาการโควิด (ยานอกบัญชีของระบบประกันสุขภาพ) เมื่อได้รับยาตัวนี้ อาการดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังอยู่ในการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดจากคณะแพทย์ที่รักษา เนื่องจากเชื้อโควิดลงปอดไปแล้ว ซึ่งอาการทั่วไปถือว่าอาการดีขึ้น แต่เนื่องจากเชื้อลงปอดตั้งแต่แรกเข้ารับการรักษา ประกอบกับสุขภาพเดิมของพี่ตุ้ยมีโรคประจำตัวอยู่แต่เดิม ในที่สุดแพทย์ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาในวัย 69 ปี”

“กำหนดการงานศพ ณ #วัดคลองชัน #ลำลูกกาคลอง4 พิธีฌาปนกิจ วันที่5มิถุนายน เวลา 15.00 น (เสียชีวิตจากโควิด-19) ณ เมรุวัดคลองชัน พิธีสวดอภิธรรมอัฐิ วันที่ 6-8 มิถุนายน ณ วัดคลองชัน”

พอมีการอัพเดทรูปลงไป ก็มีชาวเน็ตมากดไลค์พร้อมระลึกถึงผลงานของสุริยาจำนวนมาก และขอให้ดวงวิญญาณของสุริยาไปสู่สุคติอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก ดาราภาพยนตร์