เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า เมื่อเวลา 16.30 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เรียกประชุมวอร์รูมแกนนำพรรคระดับรัฐมนตรี กรรมการบริหารพรรคบางส่วน ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯโดยใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมง และแยกย้ายกันไปในเวลาประมาณ 18.00 น. โดยในวอร์รูมดังกล่าวได้หารือกันหลายเรื่อง รวมถึงการเตรียมคงามพร้อมการเลือกตั้งทั่วไป และตัวผู้สมัคร ส.ส.ในแต่ละภาค แต่ละเขต โดยได้มีการแบ่งหน้าที่รับผิดชอบให้กับแกนนำพรรคกำกับดูแลแต่ละภาค ซึ่งกำชับให้แต่ละพื้นที่อบรมผู้สมัคร ส.ส. เตรียมการกระบวนการหาเสียง นโยบาย และให้แต่ละเขตตั้งวอร์รูม และมีวอร์รูมใหญ่ที่พรรค มี พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าวอร์รูมใหญ่ นอกจากนี้ ให้มีการปรับปรุงโซเชียลมีเดียครั้งใหญ่ของพรรค รวมถึงให้แต่ละพื้นที่ไปเตรียมเรื่องใช้โซเชียลมีเดีย เพื่อเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตรย้ำว่าให้ทุกคนดำเนินการตามแผนให้ชัดเจนและรายงานให้ทราบเป็นระยะ ซึ่งจะมีการประชุมติดตามทุก 2 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประวิตรได้พูดในวอร์รูมถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคและเป็นหัวหน้าพรรคว่า คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ทุกวัน ไม่ได้มีอะไร และไม่ได้คุยกันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะมาเป็นหัวหน้าพรรค

“อยู่ด้วยกัน รักกัน ไม่ได้มีอะไร มาเสี้ยมให้แตกทำไม ไม่มีทางเสี้ยมให้แตกกันได้ เพราะผมอยู่ด้วยกันมานานตั้งแต่นายกฯเป็นร้อยตรี” พล.อ.ประวิตร กล่าว

นอกจากนี้ แกนนำพรรคบางส่วนยังพูดถึงต้นตอของข่าวดังกล่าวว่า เป็นการปล่อยข่าวจากสมาชิกพรรคคนหนึ่ง ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อภาพลักษณ์ของพรรค ทำให้เกิดภาพความขัดแย้งระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร.