เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และพ.ต.อ.เอกรัตน์ พลายด้วง ผกก.สภ.ฉลอง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายวัณวิชัยต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี และน.ส.วรรณวิลัย (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี พ่อแท้ๆ และแม่เลี้ยงทำร้ายร่างกาย ด.ญ. 3 ขวบเสียชีวิต โดยตามร่างกายมีบาดแผลช้ำถูกทำร้ายด้วยของแข็ง เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่บ้านพักในต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งแม่แท้ๆ ของเด็กเป็นผู้แจ้งความตำรวจ

เรื่องนี้มีประจักษ์พยานยืนยันว่าแม่เลี้ยงมักจะทำร้ายร่างกายเด็กเป็นประจำ ใช้ทั้งไม้เรียวตีตามตัว ใช้ขาเตะ บางครั้งก็ทำต่อหน้าพ่อแท้ๆ ที่ไม่ได้ห้ามปรามอะไร วันเกิดเหตุพ่อไปทำงานที่เกาะแบบเช้าไปเย็นกลับ เด็กอยู่กับแม่เลี้ยงก่อนจะร้องไห้เสียงดัง แต่แม่เลี้ยงกลับโมโหทำร้ายร่างกายเด็กจนหมดสติ เมื่อพ่อแท้ๆ กลับมาก็พาน้องไปส่งโรงพยาบาลก่อนจะสิ้นใจ สภาพศพที่แก้ม หน้าผาก และตามตัวมีร่องรอยเขียวช้ำไปทั่ว

จากการสอบปากคำทั้งสองให้การรับสารภาพ อ้างว่าเด็กดื้อและเล่นอุจจาระจึงตีเพื่อสั่งสอน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาทั้งสองคน ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย นอกจากนี้แม่เลี้ยงยังถูกแจ้งเพิ่มอีกข้อหา ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เป็นอันตรายต่อร่างกายและจิตใจ ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป