เมื่อวันที่ 23 พ.ย. เพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย ระบุว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ จะจัดรายการ Care Talk x Care ClubHouse โดยใช้หัวข้อเรื่อง โควิดก็ยุ่งเหยิง เศรษฐกิจก็รุ่งริ่ง : ถามจริง! เผด็จการเขาแก้ปัญหากันแบบนี้เหรอ?!

จะทำอย่างไรกันดีเมื่อโควิดระลอก 4 ส่อแววระบาดอีกครั้ง ประเทศในยุโรปเริ่มกลับมาล็อกดาวน์หลายประเทศ ในประเทศไทยเราเองก็น่าห่วง เริ่มพบการระบาดในกลุ่มนักเรียน ลูกหลานของเราหลังเปิดเรียน และตัวเลขผู้ป่วยใหม่รายวันก็ยังกดลงต่ำกว่า 5,000 ราย/วันไม่ได้

มิหนำซ้ำ ราคาของกินของใช้ก็ขึ้นราคาจากต้นทุนที่แพงทั้ง ค่าไฟ ค่าน้ำมัน ค่าขนส่ง ขยี้ซ้ำความทุกข์ของพี่น้องคนไทยเหลือเกิน การแก้ปัญหาของนายกฯ ก็ประหลาดๆ เพราะเมื่อน้ำมันแพงแล้วพี่น้องรถบรรทุกขู่หยุดวิ่งเพื่อให้รัฐลดราคาน้ำมันดีเซลเหลือลิตรละ 25 บาท

แต่ประยุทธ์กลับไม่ยอมเจรจาหาทางออกร่วมกัน สำทับว่าจะใช้รถทหารและรถไปรษณีย์วิ่งขนสินค้าแทน ใช้รถจากภาษีของประชาชน น้ำมันจากภาษีประชาชน มาแข่งกับประชาชนของตัวเอง ต้องเป็นนายกฯ แบบไหนถึงอับจนปัญญาและเห็นประชาชนเป็นคู่แข่งได้ขนาดนี้

มิหนำซ้ำ (อีกแล้ว) รัฐสภาซึ่งเต็มไปด้วยพวกพ้องที่ประยุทธ์เลือกมาก็ “ล้มร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ” ที่ประชาชนเข้าชื่อมากว่า 130,000 คน อ้างแต่ว่ารัฐธรรมนูญ 60 ซึ่งเขียนโดยพวกพ้องตัวเองมาจากประชามติ 16 ล้านคน แต่ปรากฏว่าประชามตินั้น “กลับไม่ใช่มติของประชาชนโดยชอบธรรม”

เพราะมีการแฉความจริงว่า ระหว่างการรณรงค์รับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ มีการจับคนเห็นต่าง ไล่ล่าคนที่ไม่เห็นด้วย ปิดกั้นการเผยแพร่ข้อเท็จจริงที่ไม่ชอบธรรมของรัฐธรรมนูญ 60 เมื่อครั้งมีการทำประชามติ

 โอยยย…ใครไม่ไหว มากองกันตรงนี้!!

มายกมือ มาพูดคุย มาส่งเสียงของพวกเราร่วมกับพี่โทนี่ ได้ในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse มาดูว่าคนที่โดนกล่าวหาว่าเป็นเผด็จการรัฐสภาแต่มีที่มาจากประชาชนอย่างพี่โทนี่ จะสอนเผด็จการรัฐสภาจากอำนาจทหารให้แก้ปัญหาของประเทศและประชาชนอย่างไร

พบกัน วันอังคาร ที่ 23 พฤศจิกายน 2564 ทาง Facebook & YouTube: คิดเคลื่อนไทย และ CARE ClubHouse เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป

#คิดเคลื่อนไทย

#ใครไม่ไหวยกมือขึ้น