เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. หญิงสูงอายุรายหนึ่งได้เปิดเผยกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ว่า ช่วงประมาณ 11 โมงของวันนี้ ขณะที่ตนกำลังทำอาหารอยู่ภายในบ้านพัก ย่านรามคำแหง กทม. ได้มีคนมากริ่งหน้าบ้าน ตนจึงเดินออกไปดู พบหญิงสาว 2 คน แต่งกายในชุดยูนิฟอร์มยืนอยู่หน้าประตูรั้วบ้าน โดยทั้งคู่ได้ยกมือไหว้สวัสดี ตนจึงถามไปว่ามาหาใคร ทางหญิงสาวทั้งคู่ตอบกลับมาว่า เป็นเจ้าหน้าที่จากธนาคารกรุงไทยมาเยี่ยม ซึ่งตนได้ตอบสวนกับไปทันทีว่า ไม่ได้เปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยไว้ เพื่อเป็นการตัดบทและจะได้ไปทำอาหารที่ค้างไว้ ก่อนหญิงสาวทั้งคู่จะบอกว่า งั้นก็เชิญติดต่อที่เคาน์เตอร์ธนาคาร จากนั้นหญิงสาวทั้งคู่ได้ขับรถออกไป

“ตนไม่เชื่อว่าหญิงสาวทั้งคู่จะเป็นเจ้าหน้าที่ของธนาคาร ทางธนาคารไม่มีนโยบายส่งเจ้าหน้าที่มาตามบ้านของประชาชนแน่ โดยหญิงสาวทั้งคู่อาจจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพที่มาหลอกผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ตามบ้านพักลำพัง น่าจะทำเป็นขบวนการ โดยมีการมาดูลาดเลาก่อน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวอยากให้ทางธนาคารกรุงไทยชี้แจงข้อเท็จจริง” หญิงสูงอายุ กล่าว

ด้านรายงานข่าวจากธนาคารกรุงไทย ระบุว่า กรณีที่มีบุคคลอ้างตัวเป็นพนักงานธนาคารกรุงไทย เดินตามบ้านอยู่อาศัย และทำการชักชวนให้ผู้สูงอายุเปิดบัญชีเงินฝาก โดยจากการตรวจสอบธนาคารกรุงไทยในเบื้องต้น ได้รับคำยืนยันว่า ไม่ได้มีนโยบายในลักษณะนี้อย่างเป็นทางการ จึงขอเตือนให้ประชาชนระมัดระวังในการทำธุรกรรมการเงิน และขอให้สังเกตพนักงานธนาคารว่า การแต่งกายชุดพนักงานธนาคารหรือไม่ หรือแสดงบัตรพนักงานหรือไม่ ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนมั่นใจ แนะนำประชาชนและลูกค้าทำธุรกรรมที่สาขาธนาคาร เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด.