เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ที่บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง ภายหลังบัญชีทวิตเตอร์ “ประชาชนปฏิรูป-PEOPLE REFORM” ได้ทวีตข้อความเชิญชวนให้มีการรวมพล โดยจะเริ่มจากบริเวณสามเหลี่ยมดินเเดงเพื่อมุ่งหน้าไปยังกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นที่พักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป พร้อมกับเสนอย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง ประกอบด้วย 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และองคาพยพต้องลาออก 2.รัฐสภาต้องเปิดประชุมวิสามัญทันทีเพื่อรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน และ 3.ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญตามระบอบประชาธิปไตย ส่วนทางด้านเพจเฟซบุ๊ก “ทะลุแก๊ซ-Thalugaz” ได้โพสต์ข้อความระบุ ให้เตรียมรูปและป้ายเพื่อนำมาแสดงออก เรียกร้องให้คืนอิสรภาพแก่คนในเรือนจำ ได้แก่ เวหา คทาธร คงเพชร พรพจน์ บุ้ง ใบปอ เอกชัย และสมบัติ พร้อมทั้งเป็นกำลังใจให้กับ อัญชัญ ปรีเลิศ (ป้าอัญชัญ) ข้าราชการกรมสรรพากร ปัจจุบันผู้ต้องหาในคดีมาตรา 112

ต่อมาเวลา 15.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดงได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ขณะที่รถตำรวจนครบาล สายตรวจปฏิบัติการพิเศษที่บรรทุกเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาจอดเตรียมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดจำนวน 2 คัน อย่างไรก็ตามเมื่อฝนหยุดตก พบเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (อคฝ.) กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ทยอยมาจอดปักหลักเพิ่มเติมตามจุดต่างๆ บ้างแล้ว โดยมีการสวมชุดปฏิบัติหน้าที่และเตรียมโล่ไว้พร้อม แต่ก็ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตั้งจุดตรวจไว้หลายจุด ได้แก่ บริเวณพหลโยธินซอย 2 บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง บริเวณแยกราชปรารภ บริเวณแยกประชาสงเคราะห์ (หรือแยกโบสถ์แม่พระ) และบริเวณถนนดินแดง ทางเข้า กทม.2