เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ชาวโซเชียลให้ความสนใจกับเรื่องราวนี้ เพราะมีคุณหมอท่านหนึ่งได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แชร์ประสบการณ์ที่พึ่งเกิดขึ้นกับตัวเองว่า “ผมก็เดินไปที่ระเบียงของห้างXXXX ไปยืนคุยกับพี่ผู้จัดการ ขณะนั้นผมก็เอามือไปจับที่ระเบียงตามปกติที่เคยเป็นในทุกๆ วัน ผมรู้สึกเหมือนมีแรงสั่นที่แรงมากๆ เข้ามาในตัวผม ผมไม่สามารถควบคุมตัวเองได้เลย ตาเหลือก มันสั่นเหมือนในหนังเลย จนพี่ผู้จัดการเห็นจึงรีบคว้าตัวผมออกมา มันรู้สึกชาไปครึ่งซีก ใจเต้นรัวๆ หน้ามืด พี่ผู้จัดการบอกว่าสั่นเหมือนปลาโดนทุบหัว”

โดยคุณหมอระบุเนื้อหาต่ออีกว่า “ให้ช่างอาคารมาตรวจ เบื้องต้นพบว่า มีคนลืมสับเบรกเกอร์ลง ทำให้มีไฟรั่วออกมา ทุกคนต้องระวังนะครับ แม้ว่าที่ตรงนั้นจะปลอดภัยแต่มันก็อาจจะไม่ปลอดภัย พี่หมอโอ๋ พี่อร เลยรีบมา รพ. เบื้องต้นตรวจพบว่า lab : CPK rising ,Cr rising , Dx Rhabdomyolysis หวังว่าเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อนๆ นะครับว่า แม้ว่าเราจะไม่ประมาท แต่คนอื่นอาจจะไม่ได้คิดแบบเรา ขอให้ทุกคนปลอดภัยครับ”

ภายหลังต่อมาคุณหมอยังคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า “ล่าสุดห้างส่งกระเช้าผลไม้ + กาแฟ + ดอกกุหลาบขาว มาให้แล้วครับ” และยังมีคอมเมนต์จากบุคคลที่ช่วยชีวิตคุณหมอคน ได้แนบรูปภาพจุดที่เกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งชาวโซเชียลก็ยังเมนต์ขอให้คุณหมอหายไวๆ กลับมาใช้ชีวิตได้ปกติ

อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุมักเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา อยากให้ทุกคนระวังให้มากที่สุด จะกระทำสิ่งใดควรนึกถึงผลที่จะตามมา และไม่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้อื่น…