เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เริ่มคึกคัก ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 ในประเทศไทยที่เริ่มดีขึ้นตามลำดับ พบยอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ลดลง ส่งให้ในการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ครั้งล่าสุด ได้มีมาตรการคลายล็อกในหลายๆ ด้านหนึ่งในมาตรการที่ประชาชนรอคอยนั่นก็คือ ปลดล็อกให้สามารถ ถอดแมสก์ หรือ หน้ากากอนามัยได้ สำหรับผู้ที่อยู่ในที่โล่ง ไม่แออัด ไม่จำเป็นต้องใส่หน้ากากอนามัย หรือให้ขึ้นอยู่กับความสมัครใจได้ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.65 นี้

ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวชุมชน และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติได้รับความนิยมมากขึ้น เช่นกัน อาทิ จุดกางเต็นท์ สัมผัสธรรมชาติ จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า บ้านคลองทราย ต.วังน้ำเขียว หรือแม้แต่ ผาเก็บตะวัน อุทยานแห่งชาติทับลาน และที่พักกางเต็นท์ของชาวบ้าน เป็นต้น

ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว จึงได้ร่วมกับ ชมรมปันจักรยานเพื่อการท่องเที่ยววังน้ำเขียว กลุ่มวิสาหกิจท่องเที่ยวชุมชน และท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ได้จัดแคมเปญ #วังน้ำเขียวเมืองกระทิง เปิดปฏิบัติการ เชิญชวนนักท่องเที่ยว ร่วมค้นหาจุดเช็คอินรูปกระทิง วังน้ำเขียว หวังปลุกกระแสเมืองแห่งกระทิงป่า และกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวชุมชนเชิงนิเวศ มุ่งสร้างรายได้ชุมชน อย่างมีอัตลักษณ์ ด้วยจุดเด่นด้านธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์

สำหรับวันศุกร์ที่ 24 มิ.ย.นี้ เวลา 13.00 น. ณ ผาเก็บตะวัน อุทยานแห่งชาติทับลาน ต.ไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา จะเป็นครั้งแรกของโลก #เทศกาลปลูกป่าลอยฟ้า2022 ด้วยการยิงหนังสติ๊กมากที่สุดถึง 500 คน เพื่อร่วมกันดูแลผืนป่าทับลาน และธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ในช่วงหน้าฝน รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวชุมชน