จากกรณีมีชาวบ้าน ร้องเรียนโพสต์ภาพร้องเรียนสายสื่อสารพันสารระโยงระยางอยู่ใกล้กับและหม้อแปลงไฟฟ้าบริเวณหน้า ซอยวันดีภาพยนตร์ ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา หวั่นจะเกิดเหตุซํ้ารอยไฟไหม้ที่ร้านค้าที่ย่านสำเพ็ง กรุงเทพมหานคร จนมีผู้เสียชีวิตไป 2 ศพ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. นายไพรัตน์ เพชรยวน รอง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา นายไพศาล เฟื่องวาณิชย์ รองผู้จัดการด้านเทคนิค การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่ กสทช. เขต 15 บริษัทสื่อสารในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบ ตามที่ชาวบ้านร้องเรียน

นายไพรัตน์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณชาวบ้าน ที่พบเห็นปัญหาความเสี่ยงความอันตรายแล้วแจ้งมาไม่ว่าจะทางไหน เพราะบางที่หลายปัญหาหน่วยงานราชการอาจจะไม่ทราบเรื่อง ทุกปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน สามารถแจ้งผ่านมาได้ทางศูนย์ดำรงธรรม ส่วนปัญหาเรื่องสายสื่อสาร ขณะนี้จังหวัดมีโครงการในการจัดระเบียบสายสื่อสารอยู่แล้ว เพราะเราเป็นเมืองท่องเที่ยว บ้านเมืองเราต้องสะอาดสวยงาม ซึ่งมีการจัดระเบียบสายสื่อสารลงใต้ดิน และทยอยทำในถนนสายหลักก่อน แต่เมื่อเราทราบปัญหาของชาวบ้าน เรารีบมาแก้ไขให้ทันที ต้องขอโทษพี่น้องประชาชน ถ้าหากมีความล่าช้า

ด้านนายไพศาล กล่าวว่า หลังพบการร้องเรียน จึงได้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางด้านสายสื่อสารต่างๆ รวมถึง กสทช. เขต 15 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารตลอดระยะทางประมาณ 500 เมตร ส่วนที่ห้อมแปลงของการไฟฟ้า ได้มีการติดตั้งอุปกรณ์ช่วยในการตัดกระแสไฟ ในส่วนของสายสื่อสาร จะตรวจสอบว่าสายไหนยังมีการใช้งานและสายที่ไม่ใช้ จะได้รื้อตัดออก เพื่อให้เป็นระเบียบมากขึ้น

ขณะที่นางกิตติยา พงษ์สุข ชาวบ้าน กล่าวว่า ขอขอบคุณทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและขอบคุณจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอยุธยา ที่ได้รับทราบปัญหาและได้จะส่งเจ้าหน้าที่มาดำเนินการแก้ไข ในครั้งนี้สบายใจรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น.