จากกรณีเกิดเหตุเครื่องบิน MIG-29 กองทัพเมียนมา รุกล้ำน่านฟ้าไทยที่ อ.พบพระ จ.ตาก เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนและชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักอยู่บนโลกออนไลน์ ซึ่งต่อมาทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า เป็นเรื่องที่มองดูอาจเป็นเรื่องใหญ่ แต่ขึ้นอยู่กับว่า เราจะทำให้เรื่องใหญ่ ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมอีกหรือไม่

โดยเครื่องบินลำดังกล่าวไม่ได้ตั้งใจล้ำเข้ามา แค่ตีวงเลี้ยวจึงทำให้ล้ำเข้ามาน่านไทยเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งทางเมียนมาได้มีการขอโทษต่อรัฐบาลไทยกลับมา และไม่ได้ต้องการมีปัญหา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ป๋าเต็ด ยุทธนา ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังหล่าวผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุข้อความว่า “ถ้าเพื่อนบ้านเดินตัดสนามหญ้าบ้านเรา หรือยิงปืนพลาดเข้ามาในสนามหญ้าบ้านเรา เพื่อนบ้านควรขอโทษและชี้แจงเหตุผลกับเรา ไม่ใช่เราแก้ตัวให้เพื่อนบ้าน”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ทำให้โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นที่สนใจ และถูกชาวเน็ตเข้ามากดไลค์กว่า 7 พนครั้ง พร้อมทั้งเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันป็นจำนวนมาก..