เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 42 ซอย 3 ถนนประชายินดี ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านเกิดเหตุที่ถูกโจรมาวนเวียนพยายามขโมยของภายในรถเก๋งที่จอดไว้หน้าบ้านในตอนกลางคืน แต่เมื่อไม่สามารถเปิดประตูรถได้กลับจุดไฟเผาหลังคารถและปาขวดโซดาใส่กระจกรถได้รับความเสียหาย ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์ทั้งหมดไว้ได้อย่างชัดเจน โดยโจรรายนี้วนเวียนก่อเหตุต่อเนื่องกันหลายคืน

เจ้าของรถที่เป็นผู้เสียหายคือ นายกมลวิชย์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ชายคนนี้ได้เข้ามาในบ้านและขโมยเงินสดที่อยู่ในรถได้ไปหลายหมื่นบาทมาแล้ว หลังจากนั้นตนก็พยายามเฝ้าดูกล้องวงจรปิดทุกคืนก็พบว่าชายคนเดียวกันนี้ได้เดินวนเวียนมาอีกหลายครั้งต่อเนื่องกันเกือบทุกคืน และที่หนักสุดคือเมื่อคืนวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ถึงขั้นเผากระดาษและโยนไปบนหลังคารถทำให้เกิดความเสียหาย และล่าสุดเมื่อคืนนี้ชายคนนี้ได้กลับมาอีกครั้งและใช้ขวดโซดามาขว้างใส่กระจกรถเก๋งจนบุบ และขวดโซดาแตกกระจายบนถนน ซึ่งตอนนี้รู้สึกไม่ปลอดภัยเพราะชายคนนี้มีพฤติกรรมก่อเหตุรุนแรงขึ้นทุกวัน จึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.คอหงส์ไว้แล้ว เพื่อให้ติดตามจับกุมเพราะหากปล่อยไว้ไม่รู้ว่าจะทำอะไรกับรถตนอีก และฝากถึงเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยตรวจบริเวณนี้ในช่วงเวลากลางคืนด้วยเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปยังสภ.คอหงส์ ทราบว่าชายคนนี้ชื่อ นายวิวัฒน์ มีบ้านพักอยู่ในซอยแสงอนุสรณ์ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เคยมีประวัติถูกจับมาแล้วครั้งหนึ่งหลังจากก่อเหตุเอาน้ำร้อนสาดเด็กได้รับบาดเจ็บ และชาวบ้านช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้ แต่เมื่อออกมาก็พบว่ามาก่อเหตุพยายามขโมยของในรถอีกและเมื่อไม่ได้ก็ถังขั้นจุดไฟเผารถและขว้างขวดใส่รถเพื่อระบายอารมณ์ ซึ่งตำรวจกำลังอยู่ระหว่างติดตามจับกุมและจากพฤติกรรมของชายคนนี้อาจจะไม่ใช่คนปกติ