เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 พล.ต.ท.ภาณุ บุรณศิริ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร. รรท.รอง ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ ผบก.สส.ภ.3 พ.ต.อ.สิทธิชัย ธัญญาบาล ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.3 พ.ต.ท.แผน สวาสดิ์นา รอง ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.3 พ.ต.ท.ทวินันท์ นามวิเศษ สว.สส.2 บก.สส.ภ.3 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร่วมกันแถลงผลการจับกุม น.ส.มยุรา สุ่มมาตย์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ที่ 1 ต.บัวงาม อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเดชอุดมที่ จ.55/2565 ลงวันที่ 24 มิ.ย. 2565 ความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ทำหรือจัดการทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตนเองหรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต”

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก นายวรพจน์ บุตรมาตร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบุณฑริก อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี เข้าแจ้งความที่ สภ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ถูกผู้ต้องหา ซึ่งเป็นพนักงานการเงินของเทศบาลแอบยักยอกโอนเงินของเทศบาลไปกว่า 31,700,000 บาท โดยตรวจสอบพบความผิดปกติ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่ จ.ภูเก็ต จึงได้จัดชุดสืบสวนลงไปทำการสืบสวน จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าว่า เนื่องจากติดการพนันออนไลน์ จึงอาศัยความที่เป็นเจ้าหน้าที่การเงินและบัญชีเทศบาลตำบลบุณฑริก สามารถเข้าถึงระบบการเบิกจ่ายเงินของเทศบาล จึงได้ทำการโอนเงินจากบัญชีธนาคารของเทศบาลไปยังบัญชีธนาคารของตน จำนวนทั้งสิ้นประมาณ 31.7 ล้านบาท แล้วหลบหนีไป ในขณะหลบหนีไปเจ้าหน้าที่เทศบาลยังไม่ทราบว่าเงินในบัญชีเทศบาลหายไป จนกระทั่งต่อมามีการตรวจสอบจึงทราบเหตุและได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน โดยขณะหลบหนีได้ไปสมัครทำงานเป็นพี่เลี้ยงเด็กอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในตัวเมืองภูเก็ต ส่วนเงินที่ได้มาได้เล่นพนันเสียไปจนหมด จึงได้ส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บุณฑริก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.