เรียกได้ว่าเป็นคลิปไวรัลแสนน่ารักมาก ภาพที่ใครเห็นก็อดอมยิ้มไม่ได้ หลังเป็นเรื่องที่น่าทึ่งในความน่ารักของเจ้าสุนัขตัวนี้ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ @cm.mekvijit ได้โพสต์คลิปลงช่องของตัวเอง พร้อมระบุข้อความว่า “พรก็จะให้ จีวรก็จะเปิด โบ้ก็ยังมารักตอนนี้อีก……พระสงฆ์…จงรัก”

โดยภายในคลิปเป็นวินาทีของพระองค์หนึ่ง กำลังยืนให้พรแก่ญาติโยมที่มาตักบาตรเช้า ซึ่งหลวงพี่นี้เป็นขวัญใจของเหล่าประชาชนที่ใช้ชีวิตย่านนั้น เพราะท่านมักมีคำอวยพรที่ทันสมัยตลอดเวลา ร่ายยาวจนจุกอกตื้นตันสุดๆ แต่ขณะที่พระกำลังอวยพรอยู่นั้น ดันมีเจ้าตูบอยากจะเล่นด้วย น้องเลยเข้าไปมุดอยู่ในชายผ้าเหลือง โดยใช้ปากดึงผ้าไปมาอยู่หลายครั้งเพื่อให้หลวงพี่สนใจ แต่ดูท่าจะไม่ใช่อย่างนั้น เพราะท่านจะต้องให้พรแก่โยมที่มาทำบุญด้วยจึงไม่สามารถหันไปสนใจเจ้าหมาน้อยได้ ซึ่งพระรูปนี้ต้องคอยจับผ้าไว้ด้วย เกรงว่าหากหลุดจะไม่งาม

ภายหลังจากที่หลวงพ่อองค์นี้ร่ายมนต์อวยพรแก่ญาติโยมเสร็จ เจ้าสุนัขกลับล้มตัวนอน มองตาแป๋ว กางพุงอ้วนๆ ใส่ หวังให้หลวงพี่เกาให้ ซึ่งเป็นภาพที่น่ารัก และมอบรอยยิ้มที่ดีเชียว…

@cm.mekvijit

พรก็จะให้ จีวรก็จะเปิด โบ้ก็ยังมารักตอนนี้อีก……พระสงฆ์…จงรัก #พระสงค์ #เจ้าอาวาส #หมา#หมาวัด#หมาวัดน่ารัก#คลิปแมส#ขึ้นฟีด #tiktok #trending #thailand #dog #❤️

♬ เสียงต้นฉบับ – ดกทง – ดกทง

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ @cm.mekvijit