เมื่อวันที่ 19 ก.ค. พ.ต.ท.วันชัย ศรีแสนตอ สวป.สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.สุขสวัสดิ์อินเตอร์ ว่า พบเด็กถูกทำร้ายร่างกายและนำมาทิ้งไว้หน้า รพ.สุขสวัสดิ์อินเตอร์ ถนนสุขสวัสดิ์ แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ จึงจัดกำลังสายตรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ พร้อมอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบเด็กชาย อายุประมาณ 4-5 ขวบ นอนคว่ำหน้าแต่ยังไม่หมดสติ อยู่กับพื้นบริเวณด้านหน้าใกล้ประตูทางเข้าของโรงพยาบาลดังกล่าว สวมใส่เสื้อแบบมีฮู้ดแขนสั้นน้ำเงินมีลายการ์ตูน กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ไม่สวมรองเท้า ตรวจสอบร่างกายโดยละเอียดพบว่า มีบาดแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง และที่สะโพกด้านขวาตรวจพบว่ามีกระดูกหัก จึงคาดว่าน่าจะโดนรถชน เจ้าหน้าที่พยาบาลเร่งจัดชุดอุปกรณ์ปฐมพยาบาลให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนทันที ส่วนเด็กชายดังกล่าวนั้น อาศัยอยู่กับพ่อกันสองคน ภายในชุมชนใกล้กับห้างบิ๊กซี สาขาดาวคะนอง ขณะที่แม่ถูกตำรวจจับไปเมื่อหลายเดือนก่อน

จากการสอบถาม น.ส.เจษฎาภรณ์ วงศ์สกุลเกียรติ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสุขสวัสดิ์อินเตอร์ เล่าว่า ขณะที่ตนนั่งทำงานตามปกติ มีคนไข้ที่มารอตรวจมาบอกว่า มีคนอุ้มเด็กมาจากรถกระบะ เดินมาปล่อยอยู่หน้าประตู ตนจึงออกไปดูก็พบเห็นเด็กนอนคว่ำอยู่กับพื้น ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด ตนจึงให้พยาบาลพาเข้ามาตรวจร่างกาย พบว่า มีบาดแผลที่ขา ปวดที่แขน ปวดบวมที่สะโพก ขยับไม่ได้ เดินไม่ได้ ได้แต่ร้องบอกกลัวๆ ยังไม่ได้บอกอะไรมาก ถามโดนอะไรมา ใครทำมาหรือป่าว ก็บอกไม่มี ถามโดนรถชนหรือเปล่า ก็บอกแบบกลัวๆ ทางโรงพยาบาลเลยยังไม่แน่ใจว่าน้องจะโดนรถชนแล้วเอามาทิ้งไว้หรือเปล่า ต้องรอผลเอกซเรย์ก่อน ตอนนี้ก็รับเด็กไปรักษาและดูแลไปก่อน

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าโรงพยาบาลพบว่า ช่วงเวลา 13.29 น. ได้มีชายอายุประมาณ 30 ปี สวมหน้ากากอนามัยสีขาว ใส่เสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีขาว กางเกงยีนสีดำ อุ้มเด็กมาในลักษณะหมดสติมาวางไว้หน้าห้องฉุกเฉิน แล้วเดินออกไปอย่างใจเย็น ส่วนชาวบ้านใกล้เคียงบอกว่า ชายคนดังกล่าวขับรถกระบะ ไม่ทราบสี ยี่ห้อ และทะเบียน มาจอดริมถนนสุขสวัสดิ์ ใกล้กับโรงพบาบาล ก่อนอุ้มเด็กลงจากรถมาวางไว้หน้าโรงพยาบาล

ต่อมาเวลา 16.20 น. นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี เป็นคนงานก่อสร้าง พ่อของเด็กเดินทางมาที่ รพ. พร้อมกับเปิดเผยว่า ตนทราบจากตำรวจว่าลูกถูกรถชน จึงเดินทางมา โดยก่อนหน้านี้ตนได้ออกตามหาลูกอยู่หลาย รพ. แล้ว ส่วนแม่ของเด็ก ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับในข้อหารับเปิดบัญชีม้าจริง เมื่อประมาณ 3 เดือนก่อน ทั้งนี้ตนอยากให้คนที่ขับรถชนลูกของตนออกมารับผิดชอบ

เบื้องต้นตำรวจกำลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามถนนและตลอดเส้นทางที่รถกระบะคันดังกล่าวขับมา เพื่อนำตัวคนขับมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.