เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ รพ.ศิริราช พ่อพร้อมด้วยญาติและเพื่อนๆ เดินทางมารับศพของนายณพัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิศวะกรรมไฟฟ้า สถาบันเทคโนโลยีแห่งหนึ่งย่านปทุมวัน ที่ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงที่บริเวณริมถนนภายในซอยกำนันแม้น แขวง-เขตบางบอน กรุงเทพฯ จำนวน 8 นัด เสียชีวิต บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ

พ่อผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนค่อนข้างมั่นใจว่า สาเหตุที่ลูกชายถูกยิงเกิดจากความบาดหมางระหว่างสถาบันแน่นอน เพราะลูกชายเคยบอกว่ารู้สึกว่ามีคนตาม ปกติแล้วหลังเลิกเรียนลูกชายจะมาขี่แกร็บไบค์ และในช่วงกลางคืนจะไปทำงานเป็นช่างอาคารให้กับคอนโดฯ ที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านนัก ทั้งนี้ตนเคยบอกลูกชายเสมอว่า เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร ลูกชายจึงไม่เคยไปมีเรื่องกับใคร ไม่มีเรื่องยาเสพติดหรือชู้สาวเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะลูกไม่มีแฟน การกระทำของคนร้ายในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพื่อมอบความยุติธรรมให้กับลูกชายตนด้วย

เด็กวิศวะช่างไฟปี 4 ช่างกลปทุมวัน ถูกอริตามสางแค้นรัวยิง 8 นัดดับ

ด้านเพื่อนผู้เสียชีวิตให้ข้อมูลว่า ผู้ตายไม่เคยไปมีเรื่องกับใคร พวกตนค่อนข้างมั่นว่าเป็นอริต่างสถาบัน เนื่องจากในวันที่ 1 ส.ค.นี้ เป็นวันสถาปนาสถาบัน ก่อนหน้านี้อาจารย์ในวิทยาลัยได้มีคำสั่งในเรียนออนไลน์ในช่วง 7 วัน ก่อนและหลังวันสถาปนา พร้อมประกาศให้นักศึกษาระมัดระวังตัวด้วย เพื่อเป็นการแก้ปัญหาแก้แค้นระหว่างสถาบัน ซึ่งเห็นการที่นักศึกษาของสถาบันเทคโนโลยีถูกทำร้ายและเสียชีวิตในลักษณะนี้มานานกว่า 4 ปีแล้ว และไม่เคยมีสถาบันไหนที่กล้าจะมีเรื่องกับสถาบันตนด้วย ทั้งนี้ในงานศพ เพื่อนตนอยากจะขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดูแลความปลอดภัยภายในงาน ทั้งก่อนและหลังการสวดอภิธรรม จนกระทั่งทุกคนแยกย้ายกลับบ้านอย่างปลอดภัย เพราะก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุการถูกคู่อริทำร้ายระหว่างที่แยกย้ายกันกลับบ้าน เพื่อป้องกันการแก้แค้นและสร้างความบาดหมางเพิ่มขึ้น

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 21.50 น. ของวันที่ 22 ก.ค. ผู้เสียชีวิตขี่รถจักรยานยนต์มาจากถนนบางบอน 1 มาถึงแยกกำนันแม้น เมื่อมาถึงแยกดังกล่าว มีรถแท็กซี่ขับจากถนนด้านซ้ายออกมาจากคอนโดฯ มุ่งตรงถนนกำนันแม้น ทำให้ผู้ตายต้องชะลอรถเพื่อเลี้ยวขวาตามหลังรถแท็กซี่ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่คนร้ายขี่รถจักรยายนต์ไม่ทราบสี ยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียนมาประกบ ก่อนที่คนซ้อนท้ายจะชักปืนออกมาจ่อยิงอย่างกระชั้นชิด จนรถผู้ตายเสียหลักล้มลง ส่วนผู้ตายยังไม่เสียชีวิตในทันที วิ่งหนีตายย้อนกลับไปทางบ้านของตนเอง ซึ่งคนร้ายหันกลับมามองและเห็นว่าผู้ตายยังไม่เสียชีวิตจึงวกรถกลับมา เพื่อยิงซ้ำจนเสียชีวิตคาที่

ส่วนแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ขณะนี้ให้น้ำหนักในการก่อเหตุเป็นเรื่องขัดแย้งระหว่างสถาบัน เนื่องจากก่อนหน้านี้ไม่นานนัก ผู้เสียชีวิตเคยถูกกลุ่มคู่อริต่างสถาบันขู่เอาชีวิต และถูกสะกดรอยเฝ้าสังเกตพฤติกรรมมาสักระยะหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีเพื่อนผู้ตายอีก 1 คน ที่เคยถูกคุกคามในลักษณะเดียวกัน จนต้องย้ายบ้านหนีจึงรอดชีวิตมาได้

ล่าสุด บก.สส.บช.น./บก.สส.บก.น.9 และฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน ได้ติดต่อขอข้อมูลกับพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ เนื่องจากเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์นักศึกษาอาชีวะสถาบันหนึ่ง ได้ก่อเหตุยิงนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีย่านนนทบุรี ซึ่งผู้ที่ก่อเหตุมีพฤติการณ์และใช้ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ล้อดำ เช่นเดียวกัน จึงอาจจะเป็นไปได้ว่า เป็นผู้ก่อเหตุคนเดียวกัน หรือกลุ่มเดียวกัน