เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ภายใต้การสั่งการอำนวยการของ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.8 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศปอส.ตร. ชุด ชป.3 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว. ภูเก็ต ร่วมกันจับตัวผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนัน 11 ราย เป็นชาวไทย 8 ราย ชาวกัมพูชา 1 ราย อังกฤษ 1 ราย เดนมาร์ก 1 ราย โดยจับกุมได้ที่ห้องพักเกาะสิเหร่ วิลล่า เลขที่ 5/9 ถนนเทพประทาน ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง โต๊ะสำหรับเล่นพนันไพ่โป๊กเกอร์ ไพ่ 2 สำรับ ชิปแลกเงิน 642 อัน คิดเป็นเงินประมาณ 1,028,400 ล้านบาท

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.8 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปอส.ตร. ชป.3 ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการลักลอบเล่นการพนันกัน โดยประกาศโฆษณาเชิญชวนทางสื่อออนไลน์ Facebook ชื่อ Nub Nasa ว่า “ใครอยู่ภูเก็ต แวะมาจอยได้นะครับ Live Game มีปาร์ตี้ ลงเรือยอชท์ สนใจทักมานะครับ สาวๆเพียบ” และจากการสืบสวนทราบว่า มีการจัดให้เล่นการพนันไพ่โป๊กเกอร์กันจริง ในห้องพักเกาะสิเหร่ วิลล่า เลขที่ 5/9 ถนนเทพประทาน ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต จึงได้เข้าทำการจับกุม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาทั้ง 11 คน ร่วมกันเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่เจ้าของเฟซบุ๊ก ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติม จัดให้มีการเล่นพนัน, ประกาศโฆษณาหรือชักชวนให้เล่นพนันผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์, เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้พนันไพ่โป๊กเกอร์ สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ