เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ชาวบ้านร้องเรียนสื่อมวลชนเกิดเหตุโจรงัดขโมยรั้วสเตนเลสที่กั้นริมคลองทั้งสองฝั่งคลอง บริเวณสวนสาธารณะบ้านทุ่ง หรือสะพานม้า ในเขตเทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งไม่ใช่แค่ชิ้นสองชิ้นแต่งัดไปเป็นระยะทางยาวเกือบ 1 กิโลเมตร ตลอดทั้งสองฝั่งคลอง โดยเหตุการณ์นี้ชาวบ้านในพื้นที่ทนไม่ได้ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบและเร่งแก้ปัญหา

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบชาวบ้านบอกว่า ได้มีกลุ่มวัยรุ่นและผู้ที่หาของเก่าฉวยโอกาสในช่วงกลางคืนที่ไม่มีผู้คนผ่านไปมา เข้ามาทำการทุบและงัดเอารั้วสเตนเลสไปขายเพราะว่าได้ราคาดี ที่ผ่านมาได้แจ้งให้ทางเทศบาลเมืองสะเดา ทราบเรื่องแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการดำเนินการแก้ปัญหาใดๆ โดยรั้วสเตนเลสที่หายไปแต่ละช่องมีความยาว 3.50 เมตร สูง 1.50 เมตร มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท ถ้าปล่อยไว้แบบนี้รั้วสเตนเลสที่เหลืออยู่น่าจะหายเรื่อยๆ

ร.ต.ท.มงคล สุโร ประธานชุมชนบ้านทุ่ง 1 ซึ่งเป็นตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า ชาวบ้านจึงต้องการให้ทางเทศบาล ตำรวจ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาหามาตรการป้องกันและติดตามจับกุมคนที่มาขโมย หรือแหล่งที่รับซื้อ เพราะสถานที่ตรงนี้เป็นสถานที่พักผ่อนของชาวบ้าน ถ้าไม่มีรั้วสเตนเลสกั้นก็เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับเด็กและผู้ที่มาใช้พื้นที่แห่งนี้