จากกรณีที่ น.ส.ธัญชนก ศรีมี อายุ 25 ปี สาวทอม ชาว จ.เพชรบูรณ์ ก่อเหตุสาดน้ำกรดและจ้วงแทง น.ส.จตุพร ชัยแสง อายุ 37 ปี ชาว อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย หลังจากมีปากเสียงกัน และฝ่ายหญิงพยายามหลบหนีไปขอความช่วยเหลือขึ้นหลังรถกระบะพลเมืองดี นำส่ง รพ.หนองคาย แต่กลับถูกทอมโหดตามขึ้นรถกระบะไปสาดน้ำกรด จ้วงแทงจนเสียชีวิต ต่อมาตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ทอมหึงโหดสาดน้ำกรด กระหน่ำแทงแฟนกว่า 40 แผล ดับสยอง อ้างเธอปันใจ

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่ สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัว น.ส.ธัญชนก ผู้ก่อเหตุออกจากห้องขังไปสอบปากคำเพิ่มเติม และชี้ยืนยันอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ โดยระหว่างควบคุมตัว น.ส.ธัญชนก ไม่ยอมพูดใดๆ ทั้งสิ้น และหลังจากชี้ยืนยันอาวุธแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ควบคุมตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดหนองคายทันที

พ.ต.อ.ยุทธนา กล่าวว่า เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และหากรวบรวมพยานหลักฐานแน่นหนามากพอที่จะยืนยันว่าผู้ก่อเหตุเตรียมการมาก่อน ก็สามารถแจ้งข้อหาเพิ่มเป็นฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีโทษหนักขึ้น และจากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุ ทราบว่ามาจากความหึงหวง เกรงว่าฝ่ายหญิงจะปันใจให้คนอื่น เนื่องจากก่อนหน้านี้ เคยมีทอมอีกคนหนึ่งมาชอบพอ จนถึงทะเลาะกันมาก่อนแล้ว โดยไม่มีญาติมาเข้าเยี่ยมหรือขอประกันตัว เนื่องจากไม่ใช่คนในพื้นที่ จ.หนองคาย และระหว่างที่การควบคุมตัวในห้องขังโรงพัก ผู้ก่อเหตุมีอาการเคร่งเครียด ซึม เศร้าๆ ไม่ค่อยพูดจา ส่วนศพผู้เสียชีวิต ญาติติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลแล้ว.