เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ สน.สามเสน น.ส.อลิสา (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี อดีตเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา วิทยาเขตนครปฐม พร้อมทนายความ เข้าพบ พ.ต.อ.ภิรมย์ สวนทอง รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.สุรพงษ์ สุขแย้ม ผกก.สน.สามเสน พ.ต.ท.ธนพรหม ธนอาภากร รองผกก.สส. เพื่อรับทราบข้อหา ฉ้อโกง ตามหมายเรียก หลังก่อเหตุฉ้อโกงค่าเทอมนักศึกษาหลายราย เบื้องต้น น.ส.อลิสา ยอมรับว่าเคยทำงานที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา วิทยาเขตนครปฐม นานแล้ว

สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจากนักศึกษาประมาณ 60 ราย ได้เข้าแจ้งความว่าถูกเจ้าหน้าที่ในมหาวิทยาลัยโกงเงินค่าเทอม รายละประมาณ 2 หมื่นบาท จนไม่สามารถสำเร็จการศึกษาได้ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท โดยผู้เสียหายมีสลิปหลักฐานการโอนเงิน เหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ สน.สามเสน มีผู้เสียหาย 10 กว่าราย ผู้เสียหายที่เหลือเหตุเกิดในพื้นที่ สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม แจ้งความไว้ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา

โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหาจะอาศัยความสนิทสนมกับนักศึกษาและดูว่านักศึกษาคนไหนที่ยังไม่ชำระค่าเทอมก็จะเสนอตัวและรับเงินไปจ่ายให้ ก่อนจะนำเงินไปเป็นของตัวเอง ออกใบเสร็จปลอมให้ เบื้องต้นยังไม่พบหลักฐานมีบุคคลอื่นร่วมกระทำผิดด้วย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง พร้อมอายัดบัญชีแล้ว เหตุเกิดช่วงปี 2560 ถึงปัจจุบัน ขณะที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา วิทยาเขตนครปฐม ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน เบื้องต้นพบกระทำความผิดจริง และได้มีหนังสือให้ออกจากราชการ เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา

มีรายงานว่าจากการสอบปากคำผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง โดยนำเงินที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวันและหมุนใช้ในครอบครัว เนื่องจากมีบุคคลในครอบครัวป่วยติดเตียง ซึ่งขั้นตอนจากนี้พนักงานสอบสวนจะคุมตัวไปขออำนาจศาลแขวงดุสิตฝากขัง โดยทางทนายความได้เตรียมหลักทรัพย์ในการยื่นประกันตัวแล้ว นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการประสานข้อมูลกับทาง สภ.พุทธมณฑล เพื่อตรวจสอบยอดความเสียหายทั้งหมดว่าเป็นจำนวนเงินเท่าใด และพิจารณาว่าเข้าข่ายการกระทำความผิดในลักษณะฉ้อโกงประชาชนหรือไม่