เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2565 ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ด้วยชื่อ ‘Gabriele Corno’ ได้โพสต์คลิปวิดีโอเกี่ยวพับพฤติกรรมแสนรู้ของช้างในสวนสัตว์ ซึ่งกลายเป็นไวรัลด้วยยอดเข้าชมมากกว่า 2.5 ล้านครั้ง

สันนิษฐานว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวตัดทอนมาจากคลิปจากกล้องวงจรปิดของสวนสัตว์ ‘Seoul Grand Park’ ในกรุงโซลแห่งเกาหลีใต้ โดยเป็นเหตุการณ์ช่วงที่ลูกช้างตัวหนึ่งเกิดตกลงไปในสระน้ำขนาดใหญ่ในบริเวณสวนสัตว์อย่างกะทันหันและจมลงไป ส่วนช้างโตอีกตัวหนึ่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นแม่ช้างที่ยืนอยู่ใกล้ ๆ แสดงกิริยาตื่นตระหนกและแสดงท่าทางว่าพยายามรีบหาทางช่วยลูกช้าง 

หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีช้างที่โตเต็มที่อีกตัวหนึ่งวิ่งเข้ามายังสระน้ำ ช้างทั้งสองรีบหาทางลงไปในสระตรงบริเวณที่เป็นฝั่งตื้นในระหว่างที่ลูกช้างกำลังดิ้นรนเพื่อชูงวงให้อยู่เหนือน้ำ

ช้างทั้งสองร่วมมือกัน ประกบสองข้างตัวลูกช้างและค่อย ๆ นำทาง พาลูกช้างไปยังฝั่งน้ำตื้นของสระจนสามารถขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย

คลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว พร้อมยอดวิวมากกว่า 2.5 ล้านครั้ง ยอดกดถูกใจ 101,100 ครั้ง และยอดรีทวีต 17,500 ครั้ง

ผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนหนึ่ง แสดงความชื่นชมในความเฉลียวฉลาดของช้างทั้งสองที่สามารถคิดหาทางช่วยและลงมือทำอย่างรวดเร็ว รวมทั้งสามารถจดจำได้ว่า สระน้ำมีฝั่งตื้นที่สามารถลงไปได้โดยง่ายจนทำให้ช่วยเหลือลูกช้างตัวน้อยได้สำเร็จ

แหล่งข้อมูล : Twitter / @Gabriele_Corno

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES