กรณีพบศพสาวนักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ ถูกคนร้ายฆ่าเปลือยห่อศพลากไปทิ้งน้ำในลำธารน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต สภาพเริ่มบวมอืด คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 2 วัน หลังเดินทางมาเที่ยวเกาะภูเก็ตตามโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เมื่อกลางเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ระดมนักสืบมือดีจากส่วนกลางลงพื้นที่ไปร่วมคลี่คลาย จนสามารถจับกุม นายธีรวัฒน์ ท่อทิพย์ อายุ 27 ปี ชาว จ.ภูเก็ต มีอาชีพหาของป่าผู้ก่อเหตุไว้ได้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

แฉไอ้โหดฆ่าแหม่มสวิสฉายา ‘บังหลี’ เป็นอดีตนักมวย-ลูกชายอดีตกำนันดัง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 ส.ค. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบช.ภ.8 นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผวจ.ภูเก็ต และผู้เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงจับกุม นายธีรวัฒน์ ผู้ต้องหาฆ่านักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ โดยในการแถลงได้เปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวพูดคุยสอบถามกับผู้ต้องหาผ่านระบบไลน์คอล ซึ่ง นายธีรวัฒน์ กล่าวยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยอ้างว่าเมื่อวันที่ 3 ส.ค. เวลาประมาณ 10.00 น. ออกจากบ้านพักเพื่อไปหาพันธุ์ไม้ป่าที่น้ำตกที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงจอดรถจักรยานยนต์ไว้ที่ลานด้านล่าง แล้วเดินเท้าขึ้นไปถึงน้ำตกชั้นบนสุดแต่ไม่พบพันธุ์ไม้ที่ต้องการ ขณะเดินกลับลงมาจากเขาพบผู้เสียชีวิตนั่งแช่น้ำอยู่ในลำธาร สภาพด้านล่างเปลือย และสังเกตเห็นว่าข้างๆ ตัวมีกระเป๋าเป้วางอยู่เลยเกิดความคิดชั่ววูบต้องการทรัพย์สิน จึงตรงเข้าไปรัดคอผู้ตายจากด้านหลังแต่ผู้ตายต่อสู้ขัดขืน จึงใช้มือบีบลำคอจนแน่นิ่งแต่ไม่คิดว่าจะเสียชีวิต จากนั้นจึงรื้อค้นทรัพย์สินในกระเป๋าเป้ได้เงินไทย 300 บาท ก่อนหลบหนีได้ใช้ผ้าใบที่วางอยู่บริเวณน้ำตกปิดทับร่างไว้ รวมถึงนำรองเท้าของผู้ตายเอาไปทิ้งให้ห่างจากศพ

นายธีรวัฒน์ กล่าวด้วยว่า หลังก่อเหตุได้เดินทางไปหาเพื่อนนำเงินที่ได้ไปซื้อน้ำอัดลมและน้ำแข็ง 40 บาท ส่วนที่เหลือนำไปซื้อกัญชาและบุหรี่เสพกับเพื่อนแล้วกลับมาบ้านพักทำตัวเป็นปกติ กระทั่งมาทราบว่ามีคนพบศพแล้ว ตอนนั้นรู้สึกกลัวแต่ไม่กล้าเล่าให้ใครฟัง และคิดว่าตำรวจจะไม่สามารถจับได้ จึงพยายามทำตัวตามปกติเหมือนเดิมกระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว ซึ่งหลังถูกจับตนก็ได้สารภาพทันทีว่าเป็นผู้ก่อเหตุ เนื่องจากหลังก่อเหตุพอตั้งสติได้ก็รู้สึกสำนักผิดมาโดยตลอด และอยากขอโทษชาวไทยทุกคน อยากขอโอกาสแก้ตัว ยอมรับว่าทำลงไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ อยากได้ทรัพย์สินของผู้ตายเพียงเพราะช่วงนี้ไม่ค่อยมีรายได้อยากเงินมาใช้จ่ายเพียงเท่านั้น

จากการตรวจสอบประวัติ นายธีรวัฒณ์ พบว่าเคยถูกตำรวจ สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต จับกุมเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2563 ความผิด ครอบครองยาเสพติดให้โทษ (เมทแอมเฟตามิน) โดยผิดกฎหมาย ศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 9 เดือน ปรับ 15,000 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี อยู่ระหว่าคุมความประพฤติ 1 ปี ต่อมา พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ตจับกุม นายธีรวัฒน์ ตามหมายจับที่ 219/2564 ลง 7 สิงหาคม 2564 โดยกล่าวหาว่า ” ฆ่าผู้อื่น ” นายธีรวัฒน์ฯ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อล่าวหา และจากการสอบสวนเพิ่มเติม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รื้อค้นกระเป๋าเป๋าเอาทรัพย์สินเป็นเงินสดของผู้เสียชีวิตไป 300 บาท จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย อีก 1 ข้อหาผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

เอกชนตั้งรางวัลนำจับ2แสน แจ้งเบาะแสล่าคนร้ายฆ่าเปลือย ‘แหม่มสวิส’

ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว โครงการ Phuket Sandbox ซึ่งรัฐบาลให้การสนับสนุนอย่างยิ่ง จากนั้นพล.ต.อ.สุวัฒน์ ได้มอบรางวัลนำจับ 200,000 บาท ที่องค์กรภาคเอกชนในภาคธุรกิจโรงแรม การท่องเที่ยว และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง รวม 16 แห่ง สนับสนุนทางราชการเพื่อให้สามารถคลี่คลายคดีโดยเร็ว ให้แก่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมต่อไป