จากกรณี “กัน จอมพลัง” พาผู้เสียหายซึ่งเป็นทหารหญิงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ถูกเจ้านายอ้างว่าเป็นภรรยาสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และยังเป็นตำรวจยศสิบตำรวจเอกหญิง กองบัญชาการสันติบาล กักขังหน่วงเหนี่ยว ทำร้ายร่างกายทารุณ ซึ่งต่อมากองบัญชาการตำรวจสันติบาล ออกหนังสือข่าวประชาสัมพันธ์ชี้แจงว่า กรณีดังกล่าว ผู้ถูกกล่าวหาคือ ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ บัวแย้ม ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.4 บก.ส.1 ปัจจุบันช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 (ส่วนหน้า) ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 ส.ค. บรรยากาศที่บริเวณหน้า สภ.เมืองราชบุรีเงียบเหงา  โดยหลังจากที่พนักงานสอบสวนสภ.เมือง ราชบุรี  ได้ทำการสอบปากคำ ส.ต.ท.(หญิง) กรศศิร์   บัวแย้ม  หรือ เจ๊ นุช   ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาทำร้ายร่างกาย ส.ต.(หญิง) และค้ามนุษย์ โดยสอบปากคำจนถึงเช้ามืดก่อนปล่อยตัวไปทำธุระส่วนตัว และเตรียมเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมในช่วงบ่ายนี้ ส่วนเรื่องการประกันตัวนั้น เนื่องจากผู้ต้องหานั้นเดินทางมามอบตัว และไม่มีท่าทีหลบหนี ทางพนักงานสอบสวนอาจพิจารณา ให้ประกันตัวแบบมีเงื่อนไข คือ ห้ามไปบุกรุกพยานหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดี  ซึ่งถ้าฝ่าฝืนก็จะขออำนาจศาลฝากขัง

เบื้องต้นตอนนี้ทางพนักงานสอบสวนก็จะเร่งสอบปากคำให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ เพื่อสรุปสำนวนส่งอัยการ จากนั้นก็จะให้ทางสิบตำรวจโทรับทราบ เพื่อที่จะได้ประกันตัวแบบมีเงื่อนไข ก่อนที่จะเดินทางไปรายงานตัวทางต้นสังกัดในวันจันทร์นี้ เพื่อสอบตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัยอีกครั้ง  ส่วนทางด้านคดีก็ให้ไปต่อสู้กันบนชั้นศาล

ทั้งนี้จากที่ได้ไปตรวจค้นบ้าน ทางพิสูจน์หลักฐานได้อุปกรณ์สำคัญในการก่อเหตุได้หมด  ด้านข้อสงสัยต่างๆ จะมีการสอบสวนทั้งหมด และเตรียมเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมในช่วงบ่ายนี้

ต่อมาในช่วงบ่ายวันนี้ ส.ต.ท.(หญิง) กรศศิร์  ได้เดินทางมาที่สภ.เมืองราชบุรี พร้อมกับที่ปรึกษาทางกฎหมาย โดยรถยนต์ส่วนตัว  เพื่อมาให้ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำเพิ่มเติม  ซึ่งในช่วงที่เจ๊นุช ได้เดินทางเข้าห้องพนักงานสอบสวน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า มีอะไรอยากจะชี้แจงในกรณีที่ถูกกล่าวหาบ้างหรือไม่  ซึ่ง เจ๊นุช  ก็ตอบเพียงสั้นๆว่า ขอปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย  ก่อนจะเดินเข้าห้องไป  ซึ่งมีพ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รรท. ผกก.สภ.เมืองราชบุรี  นั่งร่วมเป็นกรรมสอบในวันนี้ด้วย

จ่อเรียกส.ต.ท.หญิงแจ้งเอาผิด ทำร้ายร่างกายทหารลูกน้อง

 โดย พ.ต.อ.ธานินท  ก็บอกว่า การสอบปากคำที่จะมีที่ปรึกษากฎหมายมาร่วมฟัง  โดยจะใช้เวลานานคาดว่าน่าจะถึงช่วงเวลาค่ำ  เนื่องจากมีหลายเรื่องที่จะต้องสอบอย่างละเอียด