เจ้าของร้านขายยาเดือดร้อนมิจฉาชีพแอบถ่ายภาพใบประกอบวิชาชีพและป้ายเภสัช ไปโพสต์ขายยาขายอาเสริมและสินค้าสุขภาพในไลน์ มีผู้หลงเชื่อ20 รายความเสียหาย 2 ล้านบาท แจ้งตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุดพร้อมเผยคลิปขณะมิจฉาชีพซึ่งเป็นผู้หญิงเข้ามาแอบถ่ายรูปในร้าน พบประวัติสุดแสบทั้งลักทรัพย์ หลอกขายชุดตรวจATK และถูกออกหมายจับมาแล้ว

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่จ.สงขลา ผู้สื่อข่าว รับร้องเรียนเตือนภัย จาก น.ส.ขนิษฐา ธุระกิจ หรือแอน อายุ 26 ปี เภสัชกร เจ้าของร้าน กันเองเภสัช ตั้งอยู่ บ้านโป๊ะหมอ ถนนบ้านพรุธานี ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่า เกิดเหตุการณ์ที่เป็นภัยทางออนไลน์ของมิจฉาชีพ ที่ใช้วิธีเข้าไปถ่ายรูป ใบประกอบวิชาชีพ ใบอนุญาตขายยา และป้ายชื่อเภสัชปฏิบัติการณ์ นำไปแอบอ้างโพสต์ขายสินค้าประเภทยา อาหารเสริม ชุดตรวจเอทีเคและสินค้าที่เกี่ยวกับสุขภาพ ทำให้ร้านและตนเองในฐานะเภสัชกร ได้รับความเสียหาย

น.ส.ขนิษฐา เปิดเผยว่า ทางร้านถูกหญิงสาวคนหนึ่งทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.ถวัลยา (สงวนนามสกุล) ทำทีเข้ามาติดต่อซื้อขายยา แล้วแอบถ่ายรูป ใบประกอบวิชาชีพ ใบอนุญาตขายยา และป้ายชื่อ เภสัชปฏิบัติการ ไปใช้สร้างความน่าเชื่อถือในการโพสต์ขายสินค้าประเภทยารักษาโรค อาหารเสริม ในแอพพลิเคชั่นไลน์ โดยใช้ชื่อโปรไฟล์ร้านว่า “พระพิมพ์เวชภัณฑ์” พร้อมอ้างชื่อ “พ่อปู่ฤๅษี” ในการสนทนาขายยารักษาโรค สินค้าประเภทอาหารเสริมและสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพหลายอย่าง ทำให้ลูกค้าหลงเชื่อ เพราะมีการโพสต์ใบประกอบวิชาชีพ ใบอนุญาตขายยา ชื่อเภสัช และที่ตั้งของร้านยืนยันชัดเจน

น.ส.ขนิษฐา เผยอีกว่า เรื่องดังกล่าวเพิ่งรู้เมื่อวานนี้(20ส.ค.) หลังมีเพื่อนที่อยู่ จ.ภูเก็ต โทรศัพท์มาบอกว่ามีการแอบอ้างร้านตน โดยนำรูปใบประกอบวิชาชีพ ใบอนุญาตขาย และป้ายเภสัชกรไปโพสต์ขายของในไลน์ มีผู้คนหลงเชื่อ สั่งซื้อของหลายราย เท่าที่ตรวจสอบมีอยู่ 20 ราย รวมถึง ยาโมลนูพิลาเวียร์ ด้วย ความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท กรณีดังกล่าวถือว่าเป็นเคสใหม่เคสแรกที่เพิ่งเกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมาก็จะมีประเภทปลอมเฟซร้านยาไปหลอกขายสินค้า ซึ่งหลังทราบเรื่องได้หาข้อมูลหลักฐานเบื้องต้นและเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ที่ สภ.ทุ่งลุง ไว้แล้ว

น.ส.ขนิษฐา เล่าว่า มิจฉาชีพคนนี้เคยมาที่ร้านหลายครั้ง โดยมาเสนอขายชุดตรวจATK แต่ก็ไม่ได้ซื้อไว้ กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ส.ค. ก็มาอีก ครั้งนี้ได้ใช้โทรศัพท์มือถือแอบถ่ายรูปใบประกอบวิชาชีพ ใบอนุญาตขายยา รวมทั้งป้ายชื่อเภสัชกร ซึ่งมีกล้องวงจรปิดบันทึกตอนแอบถ่ายภาพเป็นหลักฐานชัดเจน โดยฉวยโอกาสตอนที่ตนติดลูกค้าคนอื่นอยู่ ทีแรกก็สงสัยแล้วว่าถ่ายรูปทำไม แต่หญิงสาวคนนี้ก็ออกจากร้านไปก่อน ตั้งใจว่าถ้ากลับมาอีกครั้งก็จะถาม แต่ก็หายไปกระทั่งตนมาทราบเรื่องดังกล่าว

น.ส.ขนิษฐา กล่าวว่า เรื่องนี้จะไม่ยอมความเด็ดขาด จะให้ตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุดเพราะว่าเพิ่งเปิดร้านขายยามาแค่ 2 เดือน แต่ก็ต้องมาเจอมิจฉาชีพทีทำเสียหาย ตอนนี้ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการออกหมายเรียกหญิงสาวคนนี้เพื่อมาสอบสวน และมีชาวบ้านมาแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมว่าสังเกตเห็นหญิงสาวคนนี้ติดกำไลอีเอ็มคล้ายของเรือนจำที่ข้อเท้าด้วย

เภสัชสาว กล่าวอีกว่า โดยหลังจากที่โพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อเตือนภัยไปก็มีสายสืบโซเชียล ส่งข้อมูล น.ส.ถวัลยา มาให้ดู พบมีประวัติโชกโชน เช่นเมื่อปี 2561 เคยถูกแจ้งความจับขโมยของจากห้องพักในคอนโดแห่งหนึ่งในอ.หาดใหญ่ ที่น.ส.ถวัลยา พักอยู่ พอย้ายออกก็ขนทีวี เครื่องดูดฝุ่น พัดลม โคมไฟไปด้วย กับอีกเคสเมื่อปี2564 เคยหลอกขายชุดตรวจ ATK ให้กับผู้เสียหายรายหนึ่งสูญเงินไป 36,000 บาท จนถูกออกหมายจับเมื่อวันที่ 16 ก.ค.2564 พื้นที่ สน.ทองหล่อ ด้วย