เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ปัฐมพงศ์ ประถมภัฏ  อายุ 68 ปี สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว.  ชี้แจงกับสื่อมวลชน หลังถูกสื่อออนไลน์ พาดพิงว่า เป็น สามีของ ส.ต.ท.หญิง อายุ 43 ปี นายจ้างของ อดีตทหารหญิง ที่อ้างว่า ถูกภรรยาของ ส.ว. คนดังกล่าว ทำร้ายทุบตีร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ในช่วงที่ตนเองเข้าไปทำงานภายในบ้านพัก ที่ จ.ราชบุรี นานกว่า 2 ปี ว่า ตนยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักและไม่เคยเจอกับ ส.ต.ท.หญิง คนดังกล่าว และไม่เคยใช้อำนาจหน้าที่เอื้อประโยชน์หรือช่วยเหลือคนในทางที่ผิด และไม่ได้ใช้อำนาจหน้าที่ให้พลเรือน ไปเป็น ข้าราชการทหาร ตามที่ถูกกล่าวอ้าง

ส่วนเรื่องราวที่เกิดขึ้น หลังถูกพาดพิง ยอมรับว่า กระทบกับหน้าที่การงานของตนเองซึ่งรับตำแหน่งหน้าที่ เป็น ส.ว. และกระทบครอบครัว ที่ถูกกล่าวหาว่าตนเองมีภรรยาน้อย ซึ่งตนเองมีครอบครัวและมีภรรยาเพียงคนเดียว ไม่ได้เป็นไปตามที่ถูกกล่าวหา ที่ผ่านมาไม่ได้ออกมาชี้แจง เพราะไม่ได้ตามกระแสข่าวในโซเซียลมีเดีย จนกระทั่งภรรยาและลูกเห็นว่ามีบางสื่อออนไลน์ แชร์ภาพตนเอง และข้อมูลที่สามารถระบุถึงตัวเอง จึงได้ออกมาชี้แจงกับสื่อมวลชนในวันนี้

ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นมองว่าเป็นการดิสเครดิต ทางการเมือง จากอีกฝ่ายหรือไม่  พล.อ.ปัฐมพงศ์  ยอมรับว่าตนเอง เป็น ส.ว. ซึ่งเป็นข้าราชการการเมืองก็จริง แต่ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง จึงไม่ทราบถึงจุดประสงค์ของคนที่ปล่อยข่าวหรือพาดพิงถึง แม้จะทำให้เสื่อมเสียง หรือกระทบกับหน้าที่ทางการงานและทางสังคม ยืนยันว่าจะไม่ฟ้องร้องหรือเอาผิด ผู้ถูกกล่าวหา เชื่อว่า ตำรวจจะสามารถคลี่คลายข้อเท็จจริงให้สังคมได้  และยินดีจะให้ ประธานสมาชิกวุฒิสภา ตรวจสอบคุณสมบัติ คุณธรรมจริยธรรม ตนเองจากกรณีที่เกิดขึ้น