เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ร.ต.ท.อรรคฤทธิ์ เย็นสวัสดิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถตู้โดยสารชนคนเสียชีวิต บริเวณถนนรอบเมืองอุดร(สี่แยกบ้านเลื่อม) โดยร่างยังติดใต้ท้องรถไม่สามารถนำออกมาได้จึงประสานแพทย์เวรรพ.ศูนย์อุดรธานี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถานออกไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน มีเกาะกลางถนน พบรถตู้โดยสารรับจ้างไม่ประจำทางของ หจก.อุดรแก้วทัวร์ หมายเลข 16 ทะเบียน 30-0385 จอดอยู่เลนขวาที่ล้อหลังด้านขวาพบร่างของนายแดง กันหาลา อายุ 76 ปี  เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยมีลูกสาวและหลานนั่งร้องไห้อยู่ข้างศพซึ่งลูกสาวผู้ตาย บอกเพียงสั้นๆว่า ไม่รู้ว่าทำไมพ่อมานั่งอยู่นี้แต่พ่อมีปัญหาสุขภาพเคยรับการผ่าตัดสมอง และพ่อไม่เคยมีท่าทีว่าจะคิดสั้นฆ่าตัวตาย

นายวัลลภ กุศลยัง อายุ 46 ปี คนขับรถตู้โดยสาร เปิดเผยว่าหลังจากที่ตนรับผู้โดยสารจำนวน 7 คน จากสนามบินอุดรธานี เพื่อจะไปส่งที่จังหวัดหนองคายพอขับมาถึงสี่แยกบ้านเลื่อมได้ติดไฟแดง เมื่อสัญญาณไฟเขียวตนก็รถเร่งเครื่องออกไปจังหวะนั้นสังเกตเห็นว่า มีคนนั่งหย่อนขาอยู่บริเวณเกาะกลางถนน เมื่อมาถึงผู้ตายก็ได้กระโดดพุ่งลงจากเกาะกลางตัดหน้ารถในระยะกระชั้นชิด ตนเบรกไม่ทันจึงชนเข้าอย่างเต็มแรง ยังรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และจะได้เชิญคนขับรถตู้และพยาน มาให้ปากคำอย่างละเอียด ก่อนดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนสาเหตุที่ว่า ผู้ตายฆ่าตัวตายนั้นคงจะต้องตรวจสอบพยานแวดล้อมและบุคคลมายืนยันอีกครั้งหนึ่ง และนำศพเก็บรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีเพื่อให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป