นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการจ้างบริษัทที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญด้านงานวิจัย เป็นผู้ออกแบบและลงพื้นที่สำรวจความพึงพอใจผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง ประจำปี 65 ครั้งที่ 2 ผลปรากฏว่า จากคะแนนเต็ม 5 ผู้โดยสารพึงพอใจด้านการให้บริการ 4.45, ด้านความปลอดภัย 4.46, ด้านความน่าเชื่อถือต่อความตรงต่อเวลา ความถี่ และคุณภาพในการเดินรถไฟฟ้า 4.31, ด้านการประชาสัมพันธ์และให้ข้อมูล 4.36, ด้านคุณภาพและสิ่งอำนวยความสะดวกบนสถานีและในขบวนรถ 4.44  และด้านเหรียญโดยสาร/บัตรโดยสาร และกิจกรรมส่งเสริมการตลาด 4.24

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า บริษัทฯ จะนำข้อมูลดังกล่าวมาประยุกต์ใช้ในการยกระดับการให้บริการได้อย่างมีประสิทธิต่อไป ซึ่งการที่ผลสำรวจอยู่ในระดับพึงพอใจมากในด้านต่างๆ แสดงให้เห็นว่าผู้โดยสารมีความเชื่อมั่น ต่อการให้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดงมากยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันจำนวนผู้โดยสารที่มาใช้บริการก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามบริษัทได้ดำเนินนโยบาย มาตรการต่างๆ ที่เป็นการยกระดับการให้บริการ รวมถึงการรักษาความปลอดภัยมาโดยตลอด โดยเฉพาะมาตรฐานการให้บริการที่บริษัทยึดถือปฏิบัติมาตลอด ล่าสุดบริษัทผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 9001 : 2015 ขอบเขตการปฏิบัติการเดินรถไฟฟ้า ความปลอดภัย และวิศวกรรมซ่อมบำรุง จากหน่วยรับรอง Bureau Veritas (BV) ด้วย

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 1 ก.ย.65 บริษัทฯ จะเปิดจำหน่ายบัตรโดยสารแบบเติมเงิน ประเภทบุคคลทั่วไป “The Limited Edition RED Line Stored Value Card” ลายพิเศษ ซึ่งเป็นรูปรถไฟฟ้าสายสีแดง พร้อมกับสถานที่ต่างๆ ที่มีความน่ารักมากขึ้น โดยจะเปิดจำหน่ายครั้งแรก (Pre-sale) ที่สถานีตลิ่งชัน ตั้งแต่เวลา 05.30-24.00 น. มูลค่าการจำหน่ายบัตร 300 บาท ผู้โดยสารที่ซื้อบัตรในวันดังกล่าว สามารถนำบัตรโดยสารมาแลกบัตรของขวัญมูลค่า 100 บาท และซองใส่บัตรโดยสารที่ออกแบบมาเป็นพิเศษฟรี 1 คนต่อ 1 สิทธิ ต่อของขวัญ 2 ชิ้น ที่บูธกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ณ สถานีตลิ่งชันเท่านั้น ตั้งแต่เวลา 08.30-16.00 น. หรือจนกว่าของจะหมด และจะมีการเปิดจำหน่ายบัตรโดยสารอย่างเป็นทางการพร้อมกันทุกสถานีอีกครั้ง ในวันที่ 9 เดือน 9 (9 ก.ย.65).