เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล​ บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา​ พล.อ.ประยุทธ์​  จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรี​และ​รมว.กลาโหม​ ไม่ได้เดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ตึกไทยคู่ฟ้าตามปกติ โดยในเวลา 09.30 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศสำหรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบ Video Conference

ขณะที่ในช่วงบ่ายได้มอบหมายให้ นายดอน ปรมัตถ์วินัย​ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบรางวัล Prime Minister Award: National Startup 2022 และรางวัล Prime Minister Award: Innovation for Crisis ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รอง​นายก​รัฐมนตรี ​เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ ครั้งที่ 2/2565 ผ่านระบบ Video Conference​ เช่นเดียวกัน ที่ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

ขณะที่บรรยากาศบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล ยังมีการเข้มงวดการเข้าออกของบุคคล พร้อมวางกำลังเจ้าหน้าที่บริเวณโดยรอบ รวมถึงมีการเตรียมพร้อมรถดับเพลิง หากมีเหตุฉุกเฉิน ส่วนการจราจรโดยรอบทำเนียบรัฐบาล​ มีการปิดถนนพิษณุโลกช่วงแยกพาณิช​ยการ​ ถึงแยกสวนมิสกวัน​ ช่วงสะพานมัฆวานรังสรรค์ เปิดให้สัญจรเฉพาะช่องทางหลัก​สอง​ช่องทางคู่ขนาน ​ยังคงวางแนวตู้คอนเทเนอร์​และวางแนวลวดหนาม​ ราชภัฏอรทัยยังคงปิดตาย ยาวไปถึงถนนพระราม 5 ช่วงแยกพาณิชยการ โดยต้องจับตาความเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมกลุ่ม “ราษฎร” ที่ประกาศนัดหมายบุกทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 14.00 น. วันเดียวกันนี้ เพื่อกดดันให้นายกฯ ลาออก