เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 23.20 น. คืนวันที่ 24 ส.ค. นายฐิติ ชอบสุข (กำนันนิค) กำนันตำบลอุ้มผาง จ.ตาก รับแจ้งเหตุมีผู้บาดเจ็บพลัดตกเหวลึกกว่า 100 เมตร บริเวณ กม.10 จุดชมวิวดอยหัวหมด ระหว่างเส้นทาง อุ้มผาง-ปะหละทะ ต.อุ้มผาง อ.อุ้มผาง จ.ตาก จึงนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยอุ้มผาง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิตากร่วมใจแม่สอด

ที่เกิดเหตุบนยอดเขาบริเวณจุดชมวิว พบกลุ่มวัยรุ่นเพื่อนผู้บาดเจ็บ 6 คน รอเจ้าหน้าที่อยู่พร้อมแจ้งด้วยอาการตื่นตระหนกว่า นายพรชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี เพื่อนที่ขึ้นมาเที่ยวด้วยกันหายไป คาดว่าพลัดตกเขาไป หาไม่เจอ เพราะบนยอดเขาเป็นป่าและมืด เจ้าหน้าที่กู้ภัยอุ้มผาง จึงกระจายกำลังตรวจสอบบริเวณโดยรอบ รวมถึงจุดที่กลุ่มเพื่อนให้ข้อมูล พบว่าเป็นเหวลึกกว่า 100 เมตร ชันเกือบ 90 องศา มีร่องรอย จึงใช้เชือกโรยตัวลงไปสำรวจพบผู้บาดเจ็บอาการสาหัส ต้นขาซ้ายหักผิดรูป ตามร่างกายและใบหน้าถลอก จึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนช่วยกันใช้เชือกนำตัวขึ้นมาอย่างทุลักทุเล กระทั่งเวลา 02.30 น. จึงสามารถนำตัวขึ้นมาได้ ก่อนส่งส่งโรงพยาบาลอุ้มผาง ได้สำเร็จ

สอบถามกลุ่มเพื่อนๆ ผู้บาดเจ็บเบื้องต้นทราบว่า เป็นกลุ่มเพื่อนนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ก่อนเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเย็นๆ ชวนกันมานั่งเล่นชมวิวทิวทัศน์พระอาทิตย์ตกและต่างคนต่างถ่ายรูปกันไป กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. เริ่มมืดจึงชวนกันกลับแต่ระหว่างทางเดินกลับ ผู้บาดเจ็บได้แยกไปปัสสาวะแล้วหายไปนาน ผิดสังเกตจึงออกตามหาตะโกนเรียกอยู่นาน ไม่มีเสียงตอบกลับ เชื่อว่าน่าจะพลัดตกเขาไปแล้วสลบ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือจนพบตัวดังกล่าว