เรียกได้ว่ากลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนโลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า pudisss ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดที่บันทักเหตุการณ์บริเวณหน้าบ้าน พร้อมระบุข้อความว่า “อยู่ภายในใจเป็นหมื่นล้านคำ”

โดยเจ้าของโพสต์ได้ระบุข้อความในคลิปว่า “อยากกินก็น่าจะขอกันดีๆ เจอหน้ากันทุกวันแท้ๆ ยามหน้าหมู่บ้าน” ซึ่งเหตุการณ์ที่กล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้นั้นก็คือ ขณะที่ชายรายหนึ่งซึ่งเป็นยามเฝ้าหน้าหมู่บ้านได้เดินผ่านหน้าบ้าน ยามคนดังกล่าวได้แวะที่หน้าบ้านเจ้าของคลิป ก่อนที่จะเด็ดบางสิ่งบางอย่างที่เขาปลูกไว้หน้าบ้าน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น “แตงโม” ไปอย่างหน้าตาเฉย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย อาทิ ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยนะคะ คือพื้นฐานของขโมยขโจรค่ะแบบนี้, คนปลูกนั่งดูทุกวัน เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ, วันหน้า อาจจะไม่ใช่แค่นี้ครับ, แจ้งความได้เลยนะ มีคลิปหลักฐาน ทรัพย์สินอยู่ในบ้านเรา อย่าไปยอม, เป็น รปภ. ที่ต้องดูแลความปลอดภัยและทรัพย์สินของลูกบ้านแท้ๆ, เหมือนเดินไล่ดูทีละบ้านเลย แปลกๆนะคะ

ขณะที่บางส่วนบอกว่า น่าจะเป็นผักกินใช่มั้ยค่ะบางที่คนเขาไม้คิดอะไรมากก็แค่หยิบนิดหนึ่งค่ะแบ่งๆ กันกินได้บุญจ้า, เขาคงคิดแล้ว และเรื่องก็เล็กๆน้อยๆครับ สักวันเราอาจได้พึ่งพากันมากกว่านี้ก็ได้, เอาบุญครับคิดว่าให้ทานไป สบายใจกว่าก่อนไปยังมีมองมาด้วยสายตาว่าขอนะ, คนปลูกไม่ได้กิน คนกินไม่ได้ปลูก ทำบุญทำทานไปค่ะ..

ขอบคุณคลิป : pudisss