เมื่อวันที่ 26 ส.ค. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.ต.ศิษฏ์ พูลวงศ์  สว.กก.2 บก.ปคม. นำกำลังจับกุม น.ส.ขวัญสิริ อายุ 28 ปี ชาว จ.ระยอง ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1754, 1757/2565 ลงวันที่ 24 ส.ค.65 ข้อหา “สมคบกันค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณีเด็ก, ร่วมกันค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณีเด็กเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น, ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารฯ, ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้กระทำการค้าประเวณีฯ, ร่วมกันช่วยเหลือ ให้ความสะดวก หรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่นฯ และจัดให้มีการค้าประเวณี, ร่วมกันชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสมฯ และร่วมกันใช้ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กแสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจารฯ” ได้บริเวณหน้าธนาคารออมสิน สาขาเมืองระยอง ถนนตากสินมหาราช ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง

สืบเนื่องจากเมื่อเดือน ก.ค. 65 ตำรวจ ปคม. และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง ได้เข้าช่วยเหลือ ด.ญ.เอ อายุ 13 ปี และ น.ส.บี อายุ 16 ปี (นามสมมติ) ที่กำลังประสบปัญหาครอบครัวแตกแยก พ่อแม่แยกทางกัน และไม่มีใครรับเลี้ยงดูแล ทางเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ จึงได้มอบให้ผู้ปกครองอุปถัมภ์รายหนึ่งใน อ.เมือง จ.ระยอง อุปการะเลี้ยงดู

ต่อมาเด็กทั้งสองมีปัญหากับผู้ปกครองอุปถัมภ์ และหนีออกจากบ้านพัก จนมาถูก น.ส.ขวัญสิริ และพวกล่อลวงไปขายบริการทางเพศ โดยประกาศขายช่องทางออนไลน์ ในราคา 1,500 บาทต่อครั้ง โดย น.ส.ขวัญสิริ จะหักไว้ 500 บาท แบ่งให้เด็กผู้เสียหาย 1,000 บาท โดยเหยื่อทั้งสองคนได้ขายประเวณีมาแล้วไม่ต่ำกว่าคนละ 4-5 ครั้ง ใน จ.ระยอง โดยพากันไปเปิดโรงแรมม่านรูดพักอาศัยเป็นรายวันและย้ายที่อยู่ไปเรื่อยๆ

นอกจากนี้เงินที่ขายบริการมาได้นั้น ผู้ต้องหาก็ไม่ได้แบ่งให้เด็กตามสัญญา โดยอ้างว่าหักเป็นค่าอาหารและค่าเช่าห้อง พร้อมทั้งชักจูงให้ผู้เสียหายทั้งสองเสพยาเสพติดด้วย เจ้าหน้าที่จึงขออนุมัติศาลออกหมายจับ ก่อนตามจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ทำงานที่อาบอบนวดแห่งหนึ่ง และเคยขายบริการมาแล้ว จึงได้ผันตัวเองมาเป็นนายหน้ารับงานให้กับเหยื่อ โดยได้ชักชวนเหยื่อผู้เสียหายให้มาพักอาศัยกับตนภายในห้องพักแห่งหนึ่ง และหางานขายบริการทางเพศให้ โดยใช้สื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งในแต่ละครั้งจะหักค่านายหน้า 500 บาท นำเงินไปเลี้ยงดูครอบครัว โดยตนเองนั้น มีลูกอยู่ 2 คน เจ้าหน้าที่จึงนำส่ง พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคม. ดำเนินคดีตามกฎหมาย และเร่งขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป.