เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้แอพพลิเคชั่น Tiktok รายหนึ่ง ทราบชื่อต่อมา คือ นายมนตรี พิจิตรอาจ หรือ ครูป๊อบ เป็นครูโรงเรียนเซนต์กาเบรียลสันติพัฒนา ต.น้ำร้อน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดน่ารัก ซึ่งเป็นภาพเด็กนักเรียนชายคนหนึ่ง ที่กำลังถือรองเท้านักเรียนสีดำ ที่พื้นรองเท้าทั้ง 2 ข้าง ขาดเป็นรูโบ๋ เดินเข้าชั้นเรียนในภาควิชาคอมพิวเตอร์ อย่างน่าเอ็นดู ลงในแอพพลิเคชั่น Tiktok ก่อนครูป๊อบ จะขับรถไปซื้อรองเท้าคู่ใหม่ให้นักเรียน

ภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมในความใจดีมีเมตตาของครู ที่อุตส่าห์ออกไปหาซื้อรองเท้านักเรียนคู่ใหม่ให้กับน้อง และขอบคุณแทนเด็กที่คุณครูมีเมตตา

นายมนตรี พิจิตรอาจ หรือ ครูป๊อบ เล่าว่า ตนสังเกตเห็นว่า เด็กนักเรียนชั้น ป.5/3 คนนี้ ได้ถือรองเท้าที่ขาดเป็นรู เดินขึ้นอาคารเรียนเพื่อเข้าเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ ตนจึงได้เรียกและให้ถือรองเท้าเข้ามาเพื่อจะดูใกล้ๆ และถามว่าใส่ได้ยังไงขาดขนาดนี้ อยากได้รองเท้าใหม่ไหม หลังจากนั้นเมื่อถึงเวลาพัก ตนจึงได้ขับรถออกมาเพื่อหาซื้อรองเท้านักเรียนคู่ใหม่ให้ แต่ปัญหาก็คือ ไม่รู้ว่าเด็กใส่เบอร์อะไร เพราะรองเท้าขาดจนไม่เห็นเบอร์ ถามเด็กก็ไม่ทราบว่าใส่เบอร์อะไร จึงตัดสินใจเลือกซื้อเบอร์ 34 ไปให้ ทันทีที่เด็กเห็นว่า ตนซื้อรองเท้านักเรียนคู่ใหม่มาให้ ก็ยิ้มดีใจเป็นอย่างมาก ตนจึงให้ลองใส่ดูว่าใส่ได้หรือไม่ ปรากฏว่าใส่ได้พอดี และยิ้มไม่หยุดเลย ทำให้ตนในฐานะผู้ให้ มีความสุขอิ่มอกอิ่มใจไปด้วย.