เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 1 ก.ย. ร.ต.อ.ยศวรรธน์ รัตนศรี รอง สว.(สอบสวน) สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต กลางซอยพุทธบูชา 38 ถนนพุทธบูชา แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ พ.ต.ท.เอกวัตร วรรักษา รอง ผกก.ป.สน.ราษฎร์บูรณะ แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่กลางถนนใกล้กับหน้าบ้านเลข 288/43 พบศพ นายบุญธรรม นามโคตร อายุ 44 ปี ชาว จ.ขอนแก่น อาชีพช่างโรงเหล็ก สภาพนอนตะแคงขวาจมกองเลือด ไม่สวมเสื้อนุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .380 เข้าที่ปลายคาง 1 นัด แขนขวา 1 นัด ชายโครงซ้าย 1 นัด แผ่นหลังฝั่งขวา 1 นัด หน้าอกซ้าย 1 นัด น่องซ้าย 1 นัด และ ฝ่ามือขวา 1 นัด รวมทั้งสิ้น 7 นัด นอกจากนี้พบปลอกกระสุนตกอยู่ 7 ปลอก และหัวกระสุน 2 หัว เจ้าหน้าที่จึงนำเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้ก่อเหตุยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ทราบชื่อคือ นายกิติกรณ์ อินทรรจนา อายุ 39 ปี อาชีพพนักงานไรเดอร์ เบื้องต้นเจ้าตัวมีอาการเมาสุราอย่างหนัก อาเจียนอย่างรุนแรงตลอดเวลา จึงถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวพาไปค้นบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร พบ อาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติแบบไทยประดิษฐ์ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก และลูกกระสุนบางส่วนยังไม่ใช้งาน จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และนำตัวไปสอบสวนต่อที่โรงพัก

สอบสวน นายกิติกรณ์ ให้การว่า ผู้ตายเป็นคู่อริเก่า เพราะก่อนหน้านี้เคยมีปัญหากันในวงเหล้า ถูกผู้ตายใช้มีดไล่ฟันมาแล้วครั้งหนึ่งกระทั่งก่อนเกิดเหตุตนกำลังดื่มสุราจนเมาได้ที่ จากนั้น บังเอิญเห็นผู้ตายปั่นรถจักรยานเข้ามาหาเพื่อนในซอยพอดี จนเกิดมีปากเสียง ท้าทายและชกต่อยกันอีกรอบ ตนเมามากสู้ไม่ได้จึงวิ่งเข้าไปหยิบอาวุธปืน ที่ซื้อจากอินเทอร์เน็ตในราคา 8,000 บาท ในบ้านออกมากระหน่ำยิงผู้ตาย จนล้มคว่ำแล้วยืนรอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” แก่ นายกิติกรณ์ ส่วนศพผู้ตายจะนำส่งชันสูตรที่นิติเวช รพ.ศิริราช ก่อนให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.