จากกรณี แอพพลิเคชั่น “ttb touch” ของธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือทีเอ็มบีธนชาต ล่มต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 3 แล้ว ทำให้ลูกค้าประสบปัญหาไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้ นับตั้งแต่ระบบล่มเมื่อเช้าวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ส่งผลให้ลูกค้าที่ต้องการใช้เงินในเวลาดังกล่าวนับล้านคนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก และเรียกร้องให้มีการแก้ไข พร้อมทั้งพากันติดแฮชแท็ก “#ttbล่ม” เทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทยมาทั้ง 3 วัน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าลาสุด ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาแจ้งเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวว่า “แอพ ทีทีบี ทัช สามารถให้บริการได้ตามปกติแล้ว เนื่องจากมีปริมาณธุรกรรมสะสมเป็นจำนวนมาก บางท่านอาจประสบปัญหาเข้าใช้งาน แนะนำลูกค้าให้เว้นระยะ และเข้าใหม่อีกครั้ง ขออภัยเป็นอย่างยิ่งที่ทำให้ลูกค้าไม่ได้รับความสะดวก”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังธนาคารได้ออกมาอัพเดทข้อความดังกล่าว บนโลกทวิตเตอร์ก็ยังพบว่ามีชาวเน็ตจำนวนมากที่ยังไม่สามารถใช้บริการได้ พร้อมทั้งตั้งคำถามว่าใช้งานได้จริงๆ ใช่มั้ย แต่ทำไมยังเข้าไม่ได้เลย

โดยทางธนาคารก็ได้มาตอบกลับชาวเน็ตว่า “ขณะนี้ แอพ ทีทีบี ทัช สามารถใช้งานได้ตามปกติ เนื่องจากมีลูกค้าเข้าใช้งานมากกว่าระดับปกติ ลูกค้าบางท่านอาจประสบปัญหาเข้าใช้งานไมได้ หรือใช้เวลานานในการเข้าระบบหรือทำธุรกรรม สำหรับท่านที่ประสบปัญหาดังกล่าว ขอให้ท่านเว้นระยะ และเข้าใช้งานใหม่ในภายหลังครับ”

พร้อมทั้งบอกอีกว่า “แนะนำแก้ไขดังนี้ครับ update version ttb touch ให้เป็น version ล่าสุด คือ 4.0.4 จากนั้นปิดทุก Application รวมถึง ttb touch ที่เปิดใช้งานออกจากหน้าจอแล้ว reset network และปิด-เปิดโทรศัพท์มือถือ เข้าใช้งานใหม่อีกครั้งครับ”..