เมื่อวันที่ 6 ก.ย. กล้องวงจรปิดจับภาพขณะสองหัวขโมยเดินฝ่าสายฝน เข้ามาขโมย จยย. ในหอพักแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.ท่าตูม โดยมีการพุ่งเป้าไปงัด จยย.ฮอนด้าซูเปอร์คัพ แต่ลงมือไม่สำเร็จ จึงเบนเข็มมาขโมยรถฮอนด้าเวฟ  ที่จอดอยู่ในที่จอดรถใกล้กันก่อนขี่ออกไปพร้อมคู่หูหัวขโมยหายลอยนวล เจ้าของรถจึงร้องเรียนกับสื่อ เพื่อขอความช่วยเหลือจึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นหอพักแห่งหนึ่งที่อยู่ในซอยลึกเข้าไปจากถนนหลักประมาณ 300 เมตร อยู่ในพื้นที่บ้านโป่งไผ่ หมู่ 7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบว่าเป็นหอพัก 2 ชั้น และมีที่จอดรถอยู่ข้างกับบริเวณหอพัก โดยมี จยย.จอดเรียงกันในบริเวณที่จอดรถกันเป็นแถว และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ภายในหอพักพบภาพหัวขโมย 2 คน เดินเข้ามาบริเวณประตูหอพัก โดยขณะนั้นมีฝนตกลงมาปรอยๆ มีชาย 2 คน ลักษณะเป็นคนร้ายสวมใส่กางเกงขาสั้น ใส่เสื้อแขนยาวที่มีหมวกคลุมหัว พร้อมทั้งใส่แมสก์ปิดบังใบหน้า เดินเข้ามาบริเวณหอพักก่อนที่จะเดินมุ่งไปหารถ honda super cub สีฟ้า และมีการนำอุปกรณ์บางอย่าง คาดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการลักรถ เข้าไปงัดบริเวณรูกุญแจจนมีรูโหว่ แต่ไม่สามารถที่จะงัดได้ จึงเบนเข็มเปลี่ยนทิศทาง เดินกลับมายังรถ honda wave 125 สีฟ้าแดง และเป็นทะเบียนป้ายแดง ก่อนถอยรถคันที่โดนขโมยออกมา และบิดไปรับคู่หูหัวขโมยออกไปอย่างลอยนวล ซึ่งใช้เวลาไม่ถึงสิบนาที

หลังเกิดเหตุผู้ได้รับความเสียหาย ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ เพื่อให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามนายธนพล สัมฤทธิ์ อายุ 22 ปี ผู้เสียหายได้ให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงค่ำคืนของวันที่ 4 ก.ย. ได้ขี่ จยย.จอดไว้ที่หอพักตอนประมาณ 22.00 น. มีน้องที่พักอยู่ด้วยกันจะกลับบ้านก็เลยเดินลงมาดูรถ ตอนเวลาประมาณเที่ยงคืน แต่รถได้หายไปแล้ว จึงได้หารถอีกคันเพื่อที่จะขี่ออกไปติดตามหา แต่ไม่ทันแล้ว จึงรอถึงเช้าและติดต่อเจ้าของหอขอเปิดกล้องวงจรปิด กระทั่งพบวัยรุ่นสองคนเดินเข้าหอพักก่อนที่จะงัดรถอีกคันหนึ่ง เป็นรถฮอนด้า ดรีมสีฟ้า แต่งัดไม่สำเร็จ จึงเดินกลับมาที่รถของตน จากนั้นก็ได้ขโมยไปดังกล่าว ตนเองผ่อนรถคันนี้มาประมาณ 6 เดือนเป็นรถป้ายแดง ยังผ่อนไม่หมด อยากฝากถึงผู้ก่อเหตุด้วยว่าให้หัดทำมาหากินโดยสุจริต คนสุจริตเขาเหนื่อย