เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 7 ก.ย. ร.ต.ต.ส่งเสริม ศิริสุวรรณ รอง สวป.สภ.สำนักทอง จ.ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถรับส่งนักเรียนติดอยู่กลางสายน้ำเชี่ยว โดยมีนักเรียนอยู่ภายในรถ 15 คน หน้า สภ.สำนักทอง บนถนนสายสำนักทอง-กระเฉด หมู่ 1 ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศล พร้อมด้วยกำลังเข้าให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์สองแถวสี่ล้อใหญ่สีขาว ที่บรรทุกนักเรียนจำนวน 15 คน กำลังจะเดินทางไปส่งที่โรงเรียนศรีนครินทร์ แต่มาเจอมวลน้ำป่าไหลมาอย่างรวดเร็วและรุนแรง จนทำให้รถถูกสายน้ำพัดพาไม่สามารถขับต่อไปได้ มีนักเรียนพยายามวิ่งลงจากรถ แต่กลับถูกสายน้ำพัดลอยไป โชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยไว้ได้ทัน จึงทำให้ทั้งหมดติดคาอยู่ในรถด้วยความตื่นตระหนก เพราะสายน้ำไหลรุนแรงมาก และเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว จนท่วมไปครึ่งคัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกมัดตัวรถตรึงไว้กับเสาไฟ้ฟ้า ก่อนที่จะพยายามเข้าไปช่วย แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องรอกระแสน้ำลดลงก่อน

ผ่านไป 1 ชั่วโมง หลังกระแสน้ำลดลง เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เดินเกาะไปตามเชือกที่มัดไว้กับตัวรถและเสาไฟฟ้า พานักเรียนลงจากรถทีละคน จนสามารถช่วยลงได้ทั้งหมดอย่างปลอดภัย ส่วนตัวรถต้องรอให้น้ำลดก่อนจึงค่อยเคลื่อนย้าย

ร.ต.ต.ส่งเสริม กล่าวว่า สำหรับน้ำท่วมครั้งนี้ถือว่ารุนแรงมาก และน้ำได้ไหลมาอย่างรวดเร็ว ประกอบกับถนนอยู่ติดกับคลอง จึงทำให้รุนแรงและเชี่ยว จนทำให้บ้านเรือนประชาขนสองฝั่นถนนถูกน้ำท่วมไปหลายสิบหลังคาเรือน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เตรียมระดมกำลังเข้าให้ความช่วยต่อไป

ด้าน นายเสน่ห์ สำนักไพรสันต์ อายุ 64 ปี ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ได้เล่านาทีระทึกว่า เห็นรถรับ-ส่งนักเรียนขับฝ่าสายฝนมากลางถนน จู่ๆก็ถูกมวลน้ำไหลเข้าปะทะ จนรถเสียหลักไหลไปตามสายน้ำ แต่คนขับพยายามหยุดรถไว้ ก่อนที่จะมีคนมาช่วย น้ำท่วมครั้งนี้ถือว่ารุนแรงมากที่สุด เพราะฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันทั้งคืนจนรุ่งเช้าหลายชั่วโมง จึงทำให้มวลน้ำมหาศาลไหลลงมาจากภูเขา จนทำให้ท่วมอย่างที่เห็น นอกจากนี้เมื่อช่วงเช้า บนถนนสุขุมวิท ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง รถตู้รับ-ส่งนักเรียนโรงเรียนมัธยมตากสิน ได้จมลงไปในร่องน้ำกลางถนนจนมิดคัน แต่นักเรียนสามารถออกมาได้ทันจึงปลอดภัยทั้งหมด

สำหรับในพื้นที่ จ.ระยอง มีฝนตกหนักทั้วพื้นที่ จนทำให้เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ ซึ่งฝนก็ยังคงตกลงมาตลอด.

คลิปนาทีระทึก!ระยองอ่วมหนัก ‘รถสองแถว’รับส่งนักเรียนถูกน้ำพัด