จากกรณีแม่บ้านโพสต์เตือนภัยพ่อแม่เป็นอุทาหรณ์ หลังสามีพาครอบครัวไปเล่นสวนสนุกในห้างดัง ขณะที่สามีพาลูกเข้าไปเล่นเครื่องเล่นเด็ก ระหว่างนั้นเกิดเดินไปชนอุปกรณ์การเล่น จนกระดูกทับเส้นประสาท 2 ข้อช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ต้องทำกายภาพต่อเนื่อง จนหมดค่ารักษาไปนับล้านบาท ผ่านไป 2 เดือน เจ้าของเครื่องเล่นแค่นำกระเช้ามาเยี่ยม พร้อมเสนอเงินเยียวยาเพียง 8 หมื่นบาท โดยอ้างว่าไม่เข้าข่ายประกัน ทำให้ครอบครัวเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากสามีเป็นเสาหลักของครอบครัว ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 9 ก.ย. น.ส.ปุณยา หาญศิวาทิพย์ อายุ 39 ปี เจ้าของโพสต์และเป็นภรรยาของ นาย ชิ ปิงกุง หรือ อิริค อายุ 41 ปี ชาวไต้หวัน ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุปกรณ์ในสวนสนุกดังกล่าว เปิดเผยว่า เบื้องต้นต้องขอขอบคุณสื่อหลากหลายสำนักที่นำเสนอข่าวออกไป รวมถึงประชาชนที่เข้ามาให้กำลังใจใต้โพสต์ สามีของตนกำลังใจดีขึ้นมากๆ ทำให้เขาไม่รู้สึกเดียวดายเพียงลำพัง และบางส่วนยังร่วมแบ่งปันประสบการณ์ที่ประสบจากอุปกรณ์ในสนามเด็กเล่นดังกล่าวเหมือนกัน จึงทำให้ทราบว่าไม่ได้มีเพียงสามีของตนเท่านั้น โดยหลังจากนี้ตนจะเร่งรวบรวมผู้เสียหายรายอื่นๆ และภายในสัปดาห์หน้า จะเดินทางไปยื่นหนังสือกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เพื่อนำไปสู่การยื่นฟ้องคดีผู้บริโภค ซึ่งจะสะดวกรวดเร็วและสามารถนำไปพิจารณาเรื่องการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนได้

น.ส.ปุณยา เผยอีกว่า สำหรับเคสผู้เสียหายที่รวบรวม เบื้องต้นพบว่าส่วนใหญ่เป็นผู้เคยใช้บริการจากสนามเด็กเล่นสาขาเดียวกันกับตน บางรายเล่นสไลเดอร์แล้วขาหัก บางรายเล่นสไลเดอร์แล้วกระดูกหลังยุบ เป็นต้น หลายๆ รายกลับมาเดินปกติไม่ได้ เสียค่ารักษาพยาบาลสูงถึงหลักแสนบาท ทั้งนี้ ตั้งแต่มีข่าวออกไป ทางบริษัทดังกล่าวก็ยังไม่ได้มีความพยายามที่จะติดต่อตน หรือติดต่อทนายความ หรือมีข้อสรุปใดๆ แจ้งมานอกเหนือจากการเสนอความช่วยเหลือ 10% จากส่วนต่างค่าใช้จ่ายรักษาพยาบาล ซึ่งก็คือ 80,000 บาท และการนำกระเช้าเข้ามาเยี่ยมวันเดียว ซึ่งก็มาจากการที่ทนายความของตนแจ้งว่าจะยื่นใบเตือน ไม่อย่างนั้นคงไม่มาเลย อีกทั้งการที่สามีของตนต้องนอนรักษาตัว สูญเสียรายได้จากการประกอบอาชีพไม่ได้ ต้องทำกายภาพบำบัดโดยไม่รู้ว่าจะยาวนานเท่าไหร่ ค่าใช้จ่ายต่อเดือนกว่า 200,000 บาท ประกอบด้วย ค่ากายภาพบำบัด ค่าพยาบาล ค่าผู้ช่วยพยาบาล ไม่รวมค่าเวชภัณฑ์ ตรงนี้ตนมองว่ามันไม่สมเหตุสมผลเลยจากการที่เราในฐานะผู้ใช้บริการ ต้องประสบอุบัติเหตุจากสถานบริการของเขา

น.ส.ปุณยา เผยต่อว่า หลังจากที่ทางเดลินิวส์ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับ นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ว่าได้มีการมอบหมายสั่งการ คปภ.บางนา ให้ติดต่อประสานไปยังผู้เสียหายในกรณีนี้ ซึ่งเมื่อวานนี้ (8 ก.ย.) ทางเจ้าหน้าที่ คปภ.บางนา ได้ติดต่อมาหาตน โดยมีการสอบถามรายละเอียดการรักษาพยาบาลและจะเร่งรัดดำเนินการตรวจสอบเพิ่มเติมในส่วนของประกันและกรมธรรม์ให้ อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทประกันสุขภาพของตนนั้นช่วยเหลือได้เยอะมาก เต็มที่กับเรามากเหมือนกัน ทั้งนี้ ในเวลา 11.40 น. ของวันนี้เป็นต้นไป ตนจะพาสามีไปพบแพทย์เฉพาะทาง 3 ท่านที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง หลังครบกำหนดรักษาตัวได้ 1 เดือน เพราะได้ออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา เพื่อพูดคุยกับแพทย์อัพเดทอาการการฟื้นฟูของสภาพร่างกายของสามี

นอกจากนี้ น.ส.ปุณยา เผยทิ้งท้ายว่า ตนอยากให้ทางบริษัทดังกล่าวได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สอบถาม สัมภาษณ์เพื่อที่จะได้เข้าใจตรงกัน ไม่หลงประเด็นหรือผิดประเด็นจากการที่ตนออกมาให้สัมภาษณ์อยู่ฝ่ายเดียว เพื่อการที่บริษัทออกมาชี้แจงจะยังเป็นหลักฐานบันทึกไว้ ตนและผู้เสียหายรายอื่นๆ จะได้ไม่ถูกกล่าวหาว่าบิดเบือนข้อมูล.