เมื่อวันที่ 31 มี.ค. นายแพทย์นรเทพ อัศวพัชระ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง มอบหมายให้กลุ่มงานทันตสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง ร่วมกับมูลนิธิหน่วยแพทย์และทันตแพทย์เคลื่อนที่ จัดกิจกรรมออกหน่วย เพื่อตรวจรักษาสุขภาพร่างกายและสุขภาพช่องปากแก่ประชาชนในถิ่นทุรกันดาร โดยเป็นกิจกรรมเพื่อสาธารณกุศล ซึ่งมิได้คิดค่าใช้จ่ายหรือค่าบริการใดๆ ณ โรงเรียนเทศบาลบ้านเขานิเวศน์ ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง โดยกำหนดการจัดกิจกรรมเป็นครั้งที่ 3 เป็นขั้นตอนการลองฟันเพื่อใส่ฟันเทียมถอดได้ทั้งปากและฟันเทียมถอดได้บางส่วน โดยมีประชาชนมารับบริการทั้งสิ้น 62 คน  โดยมีบุคลากรจากมูลนิธิหน่วยแพทย์และทันตแพทย์เคลื่อนที่ และทันตบุคลากรจังหวัดระนอง และคณะครู นักเรียนโรงเรียนเทศบาลบ้านเขานิเวศน์ 

โดยครั้งต่อไป  มูลนิธิหน่วยแพทย์และทันตแพทย์เคลื่อนที่ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนองจัดบริการทางการแพทย์และทันตกรรม ครั้งที่ 72 (2/2567) ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนองในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 08.00-17.00 น. โดยไม่คิดค่ารักษาพยาบาลหรือค่าบริการใดๆ (ฟรี) ไม่จำกัดเชื้อชาติ เพศ อายุ ประเภทของการให้บริการทางทันตกรรม 1. ตรวจสุขภาพช่องปากและฟัน 2. แนะนำและสอนการแปรงฟันที่ถูกวิธี 3. ใส่ฟันเทียมถอดได้ฐานอะคริลิกชนิดปากและบางส่วน 4. เคลือบหลุมร่องฟันในเด็ก 5.เคลือบฟลูออไรด์เจลในเด็ก 6.ขูดหินปูน เด็กและผู้ใหญ่ 7.ถอนฟัน เด็กและผู้ใหญ่ 8. อุดฟัน เด็กและผู้ใหญ่ 9.แจกชุดแปรงสีฟันและยาสีฟัน 

โดยประเภทของการให้บริการทางการแพทย์ 1. อายุรกรรมทั่วไป 2. แพทย์ผิวหนัง 3. แพทย์ทางเลือก (นวดกดจุด, ฝังเข็ม และแพทย์แผนจีน) 4. แจกแว่นสายตายาว