เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีจะลงพื้นที่พบประชาชนในวันวาเลนไทน์หรือไม่ว่า “ผมบอกแล้วว่ารักทุกคนรักทุกวัน วาเลนไทน์ก็ถือเป็นวันสำคัญ ซึ่งจริงๆ เป็นของต่างประเทศ วันนี้กลายเป็นของไทยไปด้วยก็ยินดี ใครที่ยังไม่มีแฟนก็ขอให้มีแฟนทุกคน ใครยังไม่แต่งงานก็ขอให้แต่งงานทุกคน ถ้าพยายามมาหลายปียังไม่สำเร็จ ก็ขอให้พยายามต่อไปขอให้สำเร็จ”

เมื่อถามถึงกรณีติดโพล 1 ใน 5 คนดังที่ประชาชนอยากมอบกุหลาบให้เนื่องในวันวาเลนไทน์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณและดีใจ ซึ่งนายกฯ มอบดอกไม้ในดวงใจนายกฯ ให้กับทุกคนเหมือนกัน ยืนยันว่า นายกฯ ไม่มีอะไรกับใครทั้งสิ้น มีแต่ความปรารถนาดีให้คนทุกกลุ่มทุกฝ่าย ไม่ว่าจะชอบไม่ชอบ นายกฯ ไม่เคยเกลียดและไม่เคยโกรธ แต่บางเวลามีอารมณ์บ้างแค่นั้นเอง

“เราคือคนไทยด้วยกัน ควรมอบความรัก ความปรารถนาดีและกำลังใจให้กัน หากมีข้อบกพร่องหรือปัญหาอะไรต่างๆ ถามมาก็ตอบไป ผมเป็นคนพูดความจริงและยืนยันในส่วนที่ตอบได้ ทั้งนี้ทุกศาสนาสอนให้เป็นคนดีหมด เราต้องรักกันให้มาก ไม่ใช่เฉพาะวาเลนไทน์ รักกันทั้งปีทั้งวันทั้งเดือน ตลอดชีวิตต้องรักกัน ถ้าไม่รักกัน แผ่นดินเราก็จะไม่สงบ ซึ่งความรักจะก่อให้เกิดความร่วมมือและปัญหาต่างๆ เราจะแก้ไขไปด้วยกัน พร้อมกัน ด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว.