เรียกได้ว่ากำลังเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่หลายคนให้ความสนใจ กรณีของหนุ่มรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวขอความเห็นจากโซเชียล ซึ่งเขาได้แชร์ประสบการณ์สุดแปลกที่กำลังเผชิญอยู่ โดยเขาได้ระบุข้อความว่า “ช่วยแชร์หน่อย เรื่องแปลกๆ เกิดที่บ้านตอนนี้ครับ พื้นปูนบริเวณนั้นเกิดความร้อนขึ้นมา จนทำให้บริเวณนั้นเกิดไอน้ำขึ้นมา ติดต่อการไฟฟ้าเนื่องจากสันนิษฐานว่าเป็นการลงกราวด์ของไฟฟ้า แต่ตรวจสอบก็พบว่าปกติ ไม่มีสายไฟฟ้าหรือสายอื่นๆ อยู่บริเวณใต้ดินดังกล่าว”

โดยหนุ่มยังเผยเพิ่มเติมว่า “โรงรถตรงนี้สร้างตั้งแต่ผมเด็กๆ น่าจะต้องมี 20 ปี ลองตัด Main Breaker ของบ้านก็พบว่ายังร้อนระอุเหมือนเดิม ให้ช่างไฟฟ้ามาตรวจสอบไฟบ้านบริเวณแท่งกราวด์ของบ้านก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ หรือผมกำลังจะมีน้ำพุร้อนในบ้านครับ ตอนนี้ก็ยังร้อนอยู่ตลอดเวลา กลางเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ผมควรทำอย่างไรตอนนี้ ขอความเห็นหน่อยครับ” ชายคนดังกล่าวยังเผยคลิปที่เขาได้ถ่ายไว้เป็นบริเวณของกำแพงที่เป็นปัญหา ซึ่งในวิดีโอจะเห็นได้ว่ามีไอร้อนขึ้นมาจากพื้นจริงๆ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไป หลายคนแห่ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ยังข้องใจกับความร้อนที่อยู่ใต้ดิน เหมือนกับหนุ่มเจ้าของโพสต์ ทั้งนี้บางกลุ่มก็เข้ามาแซวว่า “เตรียมขายบัตร น้ำพุร้อนที่แรก” แต่ทว่าเรื่องราวนี้ยังไม่มีใครเข้ามาให้คำตอบในทางวิทยาศาสตร์หรือต้นตอของปัญหานี้ได้…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Tanyapol Aungboonreung