จากกรณีนางอารมณ์ ศรีธัญญา อายุ 80 ปี แม่ของนายสุรชัย ศรีธัญญา ที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็ม 2 แล้วเสียชีวิต ต่อมานางสาวเอ (นามสมมุติ) ภรรยาของนายสุรชัย ได้ยื่นเอกสารต่อ สปสช. เข้าหลักเกณฑ์การเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนได้เงินเยียวยา 400,000 บาท แล้วเชิดเงินหนีไปทำให้นางอารมณ์ ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะหวังจะนำเงินดังกล่าวมารักษาตัวเองจากอาการป่วยหลายโรครุมเร้า และนำเงินมาส่งค่าบ้านที่จำนองกับทางธนาคาร เนื่องจากจะครบกำหนดยืดเวลาภายในเดือน ก.ย.นี้

นางอารมณ์ กล่าวว่า ตนซื้อบ้านตั้งแต่เมื่อปี 2539 ราคา 1,300,000 บาท ทำสัญญา 30 ปี ผ่อนเดือนละ 10,000 บาท ผ่อนได้ 10 ปี ไม่มีเงินผ่อนต่อเลยหยุดผ่อนไปทำเอกสารสัญญาที่ธนาคาร ได้เปลี่ยนเป็นชื่อ นายสุรชัย ศรีธัญญา ลูกชายที่เสียชีวิต เริ่มผ่อนใหม่เป็นเดือนละ 6,000 บาท ส่งต่อจนถึงปี 54 พอถึงปี 54 ส่งไม่ไหวเลยจะขาย ลูกชายคนโตบอกจะช่วยส่ง แต่ลูกชายคนโตก็ล้มป่วยติดเตียงมา 2 ปีกว่า ตนต้องผ่อนคนเดียว ตอนนี้ไม่มีเงินสักบาท ต้องขายของในบ้านไปเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้ขายรถกระบะ 1 คัน และขายรถจยย. 1 คัน เพื่อนำเงินมาส่งบ้านยื้อเวลาไปเรื่อยๆ ภายในสิ้นเดือน ก.ย.นี้ จะครบกำหนด 3 เดือน ทางธนาคารติดต่อมาถ้าไม่มีเงินจ่ายจะมายึดบ้านเพื่อขายทอดตลาด ซึ่งตนยังค้างค่าผ่อนส่งธนาคารอยู่อีก 2 แสนกว่า

สะใภ้มหาภัยเชิด 4 แสน เยียวยาผัวฉีดวัคซีนตาย แม่ผัวร่ำไห้บอก สปสช.จ่ายให้ได้ไง

“ตอนนี้ตนมีอาการป่วยสลับกับน้องสาวต้องไปหาหมอบ่อยจนไม่สามารถหาเงินมาส่งค่าบ้านได้ ผ่อนบ้านมากว่า 20 ปี จะมาโดนยึด รู้สึกท้อแท้ในโชคชะตาชีวิต ตอนนี้หมดเนื้อหมดตัว ถ้าบ้านโดนยึดไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน และจะไม่ขอมีชีวิตอยู่อีกต่อไป จะขอไปจบชีวิตในน้ำ ทำใจไม่ได้จริงๆ เพราะผูกพันกับบ้านหลังนี้ อยากให้ผู้มีผู้ใจบุญมีเมตตาช่วยเหลือยายกับน้องสาวได้มีบ้านอยู่ มีข้าวกิน อยากฝากถึงทนายนินู ที่ช่วยเดินเรื่องให้ยายโดยไม่หวังอะไรตอบแทน ขอให้ทนายนินูเจริญรุ่งเรืองหน้าที่การงานและช่วยเหลือคนที่ตกทุกได้ยากต่อไป” นางอารมณ์ กล่าว

ด้าน นางอารีย์ คชภูมิ อายุ 67 ปี น้องสาว กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่กับยาย 2 คน เวลาตนป่วยพี่สาวจะพาไปหาหมอ เวลาพี่สาวป่วยตนจะพาไปหาหมอ ตอนนี้มีอาการเจ็บหน้าอกไปหาหมอรอผลตรวจ ตนรู้สึกสงสารพี่สาวมากที่ ทางลูกสะใภ้เอาเงิน 4 แสนไป น่าจะเหลือเงินไว้ให้พี่สาวส่งบ้านบ้าง บ้านโดนยึดตนไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน ขายของหน้าบ้านก็ขาดทุน ไม่ขายก็ไม่มีกิน ไม่รู้จะทำยังไง.