เมื่อช่วงเช้าตรู่วันที่ 17 ก.ย. ตำรวจ สน.ตลาดพลู กรุงเทพฯ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถเสียหายหลายคันบริเวณลานจอดรถเอกชน หลังร้านกินกันจัง ใกล้สะพานตลาดพลู ถนนเทอดไท แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพฯ จึงประสานเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตลาดพลู ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถ เปิดให้เช่าทั้งรายวัน รายเดือน พบรถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้ รวม 3 คัน เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำดับเพลิง ใช้เวลากว่า 20 นาทีเพลิงจึงสงบ ส่วนรถจักรยานยนต์เสียหายหมดทั้งคันเป็นซากจนไม่ทราบยี่ห้อ-รุ่น ภายในลานจอดรถดังกล่าวยังพบรถยนต์ถูกทุบกระจกหน้า-หลัง เสียหายอีก รวม 7 คัน โดยมี นายกอล์ฟ (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล) อายุ 32 ปี พักอาศัยและคอยช่วยดูแลลานจอดรถดังกล่าวอยู่ในอาการเมาสุรา คลุ้มคลั่ง เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันจับตัวก่อนพาไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก

สอบสวนพี่ชายนายกอล์ฟ เบื้องต้น ทราบว่า นายกอล์ฟ ปกติเป็นคนรุนแรง มักมีอารมณ์ฉุนเฉียวบ่อยครั้ง แต่ไม่ถึงกับก่อเหตุทำลายทรัพย์สิน ก่อนเกิดเหตุมีปากเสียง ทำทะเลาะกับพี่ชายเกี่ยวกับเรื่องเงินๆ ทองๆ ประกอบกับดื่มสุรามาจนเมา ทำให้คุมอารมณ์ไม่อยู่ เกิดคลุ้มคลั่งทำลายรถลูกค้าที่นำมาจอดไว้เสียหายดังกล่าว

เบื้องต้นพี่ชายผู้ก่อเหตุได้ประสานกับเจ้าของรถทุกคันที่ได้รับความเสียหายมาตรวจสอบและพร้อมจะชดใช้และซ่อมแซมให้ทุกคัน ส่วนตัวผู้ก่อเหตุขณะนี้ยังไม่สามารถให้การได้ ต้องรอให้สงบสติอารมณ์ก่อนเจ้าหน้าที่จะสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป