ขึ้นแท่นนักร้องดังไปแล้วสำหรับ โจอี้ ภูวศิษฐ์ กว่าจะมาเป็นเจ้าของเพลงฮอต 100 ล้านวิว นะหน้าทอง ได้ ชีวิตเขาไม่ง่ายอย่างที่คิด ตัดสินใจทิ้งอาชีพรับราชการครู มาทำตามฝันการเป็นนักร้อง เข้าวงการให้ครอบครัวภาคภูมิใจ ล่าสุดเจ้าตัวมาเปิดใจในรายการโต๊ะหนูแหม่ม ถึงความสำเร็จของเขาในวันนี้

โจอี้ เผยว่า “3 เดือน 100 ล้านวิว ก็เป็นปรากฏการณ์ในชีวิตเราเลย ไม่ว่าจะเป็นเพลงหรือในชีวิตเราเลย เพราะเราก็เพิ่งจะเป็นศิลปินหน้าใหม่ที่ยังไม่ค่อยจะมีผู้ติดตามมีชื่อเสียง และพอเพลงนี้เหมือนมันพลิกจากเมื่อก่อนที่เราไม่ได้เป็นที่รู้จัก ตอนนี้ “นะหน้าทอง” ก็ทำให้เป็นที่รู้จักเกินความคาดหมายไปมากถือว่าเร็วมากสำหรับเรา เร็วจนตั้งตัวไม่ทัน จนมีคนต่างชาตินำไปคัฟเวอร์ด้วย กระแสตอบรับดี ไปไหนมาไหนก็มีแต่คนขอให้เราร้องเพลงนี้ จนตอนนี้คิวงานยาวมาก ยาวไปจนถึงปีหน้าเลย ซึ่งเพลงนี้สายมูก็จะชอบเป็นส่วนใหญ่ ในส่วนของเราก็มูด้วย ด้วยการเปลี่ยนชื่อตอนเข้าวงการแรกๆ จาก “จักรกฤษ ขำจิต” และเปลี่ยนเป็น ภูวศิษฐ์ อนันต์พรศิริ ตอนนี้ชีวิตก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเราก็ต้องลงมือทำด้วยมันต้องควบคู่กัน ส่วนคนที่แนะนำให้เราไปมูเตก็คือ มาดา มาริสา พาไปเปลี่ยน เราก็ต้องดูก่อนว่าทำไมชื่อเดิมถึงใช้ไม่ได้”

“ก่อนที่เราจะมาเป็นนักร้อง เราก็ทำอาชีพครูมาก่อน ซึ่งเด็กๆ ก็จะชอบพูดว่าวันๆเราไม่ได้สอนเลย เล่าแต่นิทานให้ฟัง ส่วนมากเราก็จะให้เด็กทำกิจกรรมก่อนเรียนอย่างเช่น เล่านิทานให้ฟัง เด็กๆ ก็เลยชอบ ตอนนี้ขอบเบรกอาชีพครูไว้ก่อน เพราะว่าเริ่มหนักอาชีพร้องเพลงแล้ว เหมือนกลายเป็นว่าสิ่งที่เราทำตอนนี้เราถนัดสุดแล้วคือการร้องเพลง เหมือนเราได้เป็นตัวเองจริงๆ พอไปประกวดร้องเพลงที่เดอะวอยซ์ ได้ร้องเพลงที่เราอยากทำ และพอได้ทำจริงๆ ตอนไปช่วงแรกฝันของเราคือการได้ออกทีวีให้ยายเห็น ซึ่งยายคงจะดีใจถ้าได้เห็นเราอยู่ในทีวี แต่พอไปจริงๆแล้วอยู่ในรอบลึกมันไม่ธรรมดาแล้ว เพราะคิดว่าเราไปต่อได้ แต่ก็ไม่รู้จะไปทางไหนเพราะเราไม่ได้เซ็นสัญญา ซึ่งคุณยายก็ได้เห็นตามที่เราตั้งใจไว้แล้วใน ตอนนี้เค้าก็ปลื้มใจ ส่วนคุณแม่ก็ไม่ค่อยแสดงอาการเท่าไหร่”

“ผมกับแม่ และตากับยาย ที่บ้านเราก็อยู่กันแค่นี้ เค้าก็ถาม ซึ่งเขาก็เปิดใจยอมให้เราเป็นเลย อยากทำอะไรก็ทำไม่ได้ค้าน โชคดีที่เค้าสนับสนุน ดีใจมากเค้าเป็นคนสบายๆ ทุกวันนี้เค้าภูมิใจกับเรามากแค่ไหนก็ไม่เคยถาม แต่ว่าเราจะทำให้แม่ภูมิใจมากกว่า ซึ่งเขาก็ทำให้เห็นมาตลอด ด้วยการที่ครอบครัวเราเป็นครอบครัวเล็ก คุณแม่ก็ดูแลทั้งหมดทั้งบ้าน”

ซึ่งปัจจุบันเพลงนะหน้าทองมียอดวิวแล้วถึง 110 ล้านวิว.